|
|
ผลงาน รายงานการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ ชุดการบวก การลบ การคูณและการหารจำนวนนับ โดยใช้รูปแบบการสอนแบบซิปปา (CIPPA Model) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน นายนพดล แปลกไป
ปีที่วิจัย 2559
บทคัดย่อ
การรายงานครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ ชุดการบวก การลบ การคูณ และการหารจำนวนนับโดยใช้รูปแบบการสอนแบบซิปปา (CIPPA Model) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ ชุดการบวก การลบ การคูณและการหารจำนวนนับ โดยใช้รูปแบบการสอนแบบซิปปา (CIPPA Model)
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อ แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ ชุดการบวก การลบ การคูณและการหารจำนวนนับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้รูปแบบการสอนแบบซิปปา (CIPPA Model) รูปแบบการวิจัยครั้งนี้ผู้รายงานได้ดำเนิน การทดลองแบบกลุ่มเดี่ยวมีสอบก่อนและสอบหลัง (One Group Pretest-Posttest Design) กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านท่านา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 6 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ซึ่งใช้ห้องเป็นหน่วยสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1. แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ ชุดการบวก การลบ การคูณ และ การหารจำนวนนับ โดยใช้รูปแบบการสอนแบบซิปปา (CIPPA Model) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 7 เล่ม 2. แผนการจัดการเรียนรู้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ ชุดการบวก การลบ การคูณ และ การหารจำนวนนับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 23 แผน 3. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนชนิดเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 4. แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ ชุดการบวก การลบ การคูณและการหารจำนวนนับโดยใช้รูปแบบการสอนแบบซิปปา (CIPPA Model) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การหาประสิทธิภาพ E1/E2 การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยหาค่า t - test แบบ dependent และการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) แล้วนำเสนอแบบพรรณนาความ
ผลการรายงาน พบว่า
1. แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ชุดการบวก การลบ การคูณ และการหารจำนวนนับ โดยใช้รูปแบบการสอนแบบซิปปา (CIPPA Model) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่ผู้รายงานได้พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ 80.70/83.22 เป็นไปตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพบว่าก่อนเรียนและหลังเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ชุดการบวก การลบ การคูณ และการหารจำนวนนับ โดยใช้รูปแบบการสอนแบบซิปปา (CIPPA Model) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ในภาพรวมพบว่ามี ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย โอ : [9 มิ.ย. 2560 เวลา 08:55 น.] อ่าน [4853] ไอพี : 125.25.243.30
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 9,703 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,556 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,047 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,235 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,695 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,061 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,276 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,901 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,662 ครั้ง
| เปิดอ่าน 83,122 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,963 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,581 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,721 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,858 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,302 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 19,003 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,405 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,506 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,689 ครั้ง
| เปิดอ่าน 135,280 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|