|
|
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างชุดกิจกรรมถอดรหัสเสียงภาษาอังกฤษกับ Thinklish Phonics เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษเบื้องต้นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีปัญหาทางด้านการอ่าน ให้มีค่าประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 เพื่อศึกษาผลการใช้ชุดกิจกรรมถอดรหัสเสียงภาษาอังกฤษกับ Thinklish Phonics โดยนักเรียนกลุ่มเป้าหมายทุกคน มีผลสัมฤทธิ์จากการทดสอบอ่านออกเสียงไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนกลุ่มเป้าหมายที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษด้วยชุดกิจกรรมถอดรหัสเสียงภาษาอังกฤษกับ Thinklish Phonics
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนเทศบาลวัดท่าสะต๋อย สำนักการศึกษาเทศบาลนครเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย คู่มือการใช้ชุดกิจกรรมถอดรหัสเสียงภาษาอังกฤษกับ Thinklish Phonics ประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 22 แผน ใช้เวลา 22 ชั่วโมง ชุดกิจกรรมถอดรหัสเสียงภาษาอังกฤษกับ Thinklish Phonics จำนวน 6 ชุด แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน เป็นแบบทดสอบการอ่านออกเสียงคำศัพท์จำนวน 20 ข้อ อ่านประโยคจำนวน 5 ข้อ อ่านเนื้อเรื่องสั้นๆ 1 ย่อหน้าและการเขียนคำศัพท์ตามคำบอก จำนวน 10 ข้อ ซึ่งผู้ศึกษาเป็นผู้สร้างขึ้น และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมถอดรหัสเสียงภาษาอังกฤษกับ Thinklish Phonics จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพของชุดกิจกรรม โดยใช้สูตร E1/ E2 และค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรม โดยใช้สูตร E.I.
ผลการศึกษา
1. ชุดกิจกรรมถอดรหัสเสียงภาษาอังกฤษกับ Thinklish Phonics มีประสิทธิภาพเท่ากับ 79.74 / 77.10 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้คือ 75/75
2. นักเรียนกลุ่มเป้าหมายทุกคน มีผลสัมฤทธิ์จากการทดสอบไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดกิจกรรมถอดรหัสเสียงภาษาอังกฤษกับ Thinklish Phonics ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ย 3.07 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.21 ซึ่งมีระดับความคิดเห็นโดยรวมอยู่ในระดับดีขึ้นไป เมื่อพิจารณารายละเอียดแต่ละรายการ นักเรียนมีความคิดเห็นอยู่ในระดับดีมาก 4 รายการ และระดับดี 11 รายการ นักเรียนมีความเห็นว่า ฉันอ่านภาษาอังกฤษได้มากขึ้นกว่าการเรียนในชั้นเรียนปกติ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3.75 และนักเรียนมีความเห็นว่า ชุดกิจกรรมถอดรหัสเสียงภาษาอังกฤษกับ Thinklish Phonics ไม่ช่วยเพิ่มทักษะการอ่านภาษาอังกฤษให้กับฉันเลยมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด 2.13
|
โพสต์โดย Kru Roong : [1 มิ.ย. 2560 เวลา 13:05 น.] อ่าน [5378] ไอพี : 182.232.227.180
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 17,766 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,193 ครั้ง
| เปิดอ่าน 55,552 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,869 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,893 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,444 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,509 ครั้ง
| เปิดอ่าน 36,239 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,494 ครั้ง
| เปิดอ่าน 46,397 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,784 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,603 ครั้ง
| เปิดอ่าน 62,209 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,024 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,213 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 23,433 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,636 ครั้ง
| เปิดอ่าน 946 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,990 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,811 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|