|
|
ชื่อเรื่อง : การพัฒนาทักษะการเขียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านสระแก้ว
ผู้วิจัย : สายชล แซ่ริม
ปีที่พิมพ์ : 2559
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของการจัดการเรียนรู้ด้านการเขียนโดยใช้แบบฝึกทักษะวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านสระแก้วที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้ด้านการเขียนโดยใช้แบบฝึกทักษะวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อเปรียบเทียบคะแนนการเรียนรู้ด้านการเขียนโดยใช้แบบฝึกทักษะวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4ก่อนเรียนและหลังเรียน 4) เพื่อศึกษาความพอพึงใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้านการเขียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4กลุ่มประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านสระแก้ว ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 22 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเฉพาะเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ 1) การจัดการเรียนรู้ด้านการเขียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4จำนวน 7 แผน 2) แบบฝึกทักษะการเขียนจำนวน 7 ชุด 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจำนวน 1 ฉบับ เป็นข้อสอบแบบปรนัยชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนก (r) ระหว่าง 0.21 ถึง 0.65 มีค่าความยาก (p) ระหว่าง 0.25 ถึง 0.76 ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.80 4) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้านการเขียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.53-0.76 ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ0.94 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และร้อยละ
ผลการวิจัยปรากฏดังนี้
1.ประสิทธิภาพของการจัดการเรียนรู้ด้านการเขียนโดยใช้แบบฝึกทักษะวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 79.08/80.61
2.ดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้ด้านการเขียน โดยใช้แบบฝึกทักษะวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเท่ากับ 0.6666 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าด้านการเขียนเพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 66.66
3.ความสามารถด้านการเขียนของนักเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4.ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้านการเขียนโดยใช้แบบฝึกทักษะวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐานชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.74
|
โพสต์โดย นางสาวสายชล แซ่ริม : [2 พ.ค. 2560 เวลา 00:12 น.] อ่าน [5196] ไอพี : 1.46.226.34
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 103,487 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,894 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,824 ครั้ง
| เปิดอ่าน 131,240 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,879 ครั้ง
| เปิดอ่าน 31,478 ครั้ง
| เปิดอ่าน 35,692 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,851 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,557 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,985 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,147 ครั้ง
| เปิดอ่าน 44,981 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,856 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,302 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,622 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 52,097 ครั้ง
| เปิดอ่าน 102,133 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,197 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,153 ครั้ง
| เปิดอ่าน 61,865 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|