|
|
รายงานการศึกษา การใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัด
การเรียนรู้แบบเน้นประสบการณ์ รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน กลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
โรงเรียนอนุบาลละงู สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล
ผู้ศึกษา นางสุภา ชยโสภัฏฐ์
ปีการศึกษา 2558
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดการเรียนรู้แบบเน้นประสบการณ์ รายวิชาภาษาอังกฤษ พื้นฐาน ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยการจัดการเรียนรู้แบบเน้นประสบการณ์ รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดการเรียนรู้แบบเน้นประสบการณ์ รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลละงู ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวนผู้เรียน 32 คน โดยการสุ่มอย่างง่ายโดยการจับฉลาก จากจำนวน 3 ห้องเรียน จำนวนผู้เรียน 95 คน ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลอง คือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 22 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดการเรียนรู้แบบเน้นประสบการณ์ จำนวน 6 เรื่อง คู่มือการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดการเรียนรู้แบบเน้นประสบการณ์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 1 ฉบับ เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดการเรียนรู้แบบเน้นประสบการณ์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบสมมติฐานใช้ t test (Dependent Samples)
ผลการศึกษาสรุปได้ว่า 1) แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดการเรียนรู้แบบเน้นประสบการณ์ รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.75/82.92 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดการเรียนรู้แบบเน้นประสบการณ์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดการเรียนรู้แบบเน้นประสบการณ์ อยู่ในระดับความพึงพอใจมาก
|
โพสต์โดย อึ่ง : [28 เม.ย. 2560 เวลา 10:19 น.] อ่าน [5217] ไอพี : 202.29.178.141
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 14,081 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,214 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,010 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,281 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,688 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,931 ครั้ง
| เปิดอ่าน 78,631 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,581 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,051 ครั้ง
| เปิดอ่าน 5,870 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,185 ครั้ง
| เปิดอ่าน 150,362 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,246 ครั้ง
| เปิดอ่าน 43,911 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,115 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 11,413 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,495 ครั้ง
| เปิดอ่าน 50,700 ครั้ง
| เปิดอ่าน 462,269 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,094 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|