|
|
ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนา
ความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง
ชื่อผู้ศึกษา นางสาววิชชุดารัตน์ บุญสูง
ปีที่ศึกษา 2559
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง และเพื่อศึกษาผลการใช้หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง จำนวน 10 หน่วย แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ทางภาษา จำนวน 30 แผน คู่มือวัดความพร้อมทางภาษาของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ (Pre-test, Post-test) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่าร้อยละความก้าวหน้าก่อนเรียนและหลังเรียน นำเสนอข้อมูลด้วยตารางประกอบคำบรรยาย
สรุปผลการศึกษา
1. ผลการหาประสิทธิภาพของหนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง พบว่า มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.92/91.90 หมายความว่า เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีคะแนนเฉลี่ยจากการใช้หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาระหว่างเรียนคิดเป็นร้อยละ 81.92 และมีคะแนนเฉลี่ยจากการใช้หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาโดยวัดความพร้อมหลังเรียน คิดเป็นร้อยละ 91.90 แสดงว่าการใช้หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 80/80
2. ผลการใช้หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านงิ้วสูง พบว่า ความสามารถในการฟัง พูด อ่าน เขียนหลังการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม ด้วยการหาค่าร้อยละความก้าวหน้า คิดเป็นร้อยละ 34.26 แสดงว่า การจัดกิจกรรมโดยใช้หนังสือเล่มใหญ่ตามแนวการสอนภาษาธรรมชาติสามารถพัฒนาความพร้อมทางภาษาสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 ได้ดีขึ้น
|
โพสต์โดย แนน : [17 เม.ย. 2560 เวลา 10:28 น.] อ่าน [5195] ไอพี : 223.207.118.18
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 9,889 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,395 ครั้ง
| เปิดอ่าน 4,649 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,534 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,902 ครั้ง
| เปิดอ่าน 43,659 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,333 ครั้ง
| เปิดอ่าน 38,044 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,046 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,801 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,881 ครั้ง
| เปิดอ่าน 37,759 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,488 ครั้ง
| เปิดอ่าน 39,687 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,334 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 11,448 ครั้ง
| เปิดอ่าน 185,610 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,218 ครั้ง
| เปิดอ่าน 134,202 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,431 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|