|
Advertisement
|
บทคัดย่อ
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษระหว่างการสอนอ่านโดยใช้เทคนิคการสร้างแผนภูมิความหมายกับการสอนอ่านแบบปกติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เปรียบเทียบเจตคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคการสร้างแผนภูมิความหมายกับการสอนอ่านแบบปกติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนวัดราษฎร์บำรุง จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 17 คน ให้เป็นกลุ่มทดลองที่ได้รับการสอนอ่านโดยใช้เทคนิคการสร้างแผนภูมิความหมาย จำนวน 9 คน ส่วนนักเรียนในห้องที่เหลือเป็นกลุ่มควบคุมเรียนด้วยวิธีสอนแบบปกติโดยได้มาจากวิธีการสุ่มอย่างง่าย จำนวน 8 คน โดยผู้วิจัยทำการสอนด้วยตัวเองทั้งสองกลุ่ม ใช้เวลาสอนกลุ่มละ 20 ชั่วโมง
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแผนภูมิความหมายในการสอนอ่าน 5 ประเภท ที่มีค่าความเหมาะสมระหว่าง 4.60-5.00 แผนการจัดการเรียนรู้การสอนอ่านโดยใช้เทคนิคการสร้างแผนภูมิความหมายกับการสอนอ่านแบบปกติ ที่มีค่าคุณภาพระหว่าง 4.60-5.00 แบบทดสอบวัดความเข้าใจ ในการอ่านที่มีค่าความยากง่ายระหว่าง 0.20-0.89 ค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.20-.0.44 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.72 แบบวัดเจตคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษที่มีค่าAlpha Coefficient เท่ากับ 0.778
ผลการวิเคราะห์ข้อมูล พบว่า นักเรียนที่ได้รับการสอนอ่านโดยใช้เทคนิคการสร้างแผนภูมิความหมาย มีความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและเจตคติต่อภาษาอังกฤษแตกต่างจากนักเรียนที่ได้รับการสอนอ่านแบบปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 โดยกลุ่มทดลองมีความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษสูงกว่ากลุ่มควบคุมและมีเจตคติต่อภาษาอังกฤษดีกว่ากลุ่มควบคุม
|
โพสต์โดย peawpeaw123 : [16 เม.ย. 2560 เวลา 13:24 น.] อ่าน [5582] ไอพี : 118.173.159.162
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 23,151 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,389 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,505 ครั้ง ![[Clip] เล็กๆ เปลี่ยนโลก : เคล็ดลับง่ายๆ บริหารสมองสองซีก จากการนับเลข 1-10 [Clip] เล็กๆ เปลี่ยนโลก : เคล็ดลับง่ายๆ บริหารสมองสองซีก จากการนับเลข 1-10](news_pic/p68942390911.jpg)
| เปิดอ่าน 11,411 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,605 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 7,572 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,372 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,300 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,653 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 4,680 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,969 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 99,737 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 27,449 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,665 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,411 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 11,725 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,100 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,058 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,984 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,040 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|