|
|
ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่มีตัวสะกด
ไม่ตรงมาตรา สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้ศึกษา นางสังวาล ปัญญาหล้า
โรงเรียนบ้านเชิงดอยสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
สำนักเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1
ปีที่ศึกษา 2559
บทคัดย่อ
การศึกษาผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์การศึกษา (1) เพื่อสร้างแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังเรียน และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ประชากรคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านเชิงดอยสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 22 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ (1) แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา สำหรับ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 (2) แผนการจัดการเรียนรู้ ที่ใช้ประกอบแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การอ่านและการเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และ (4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษา
1. แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.02/82.50 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80
2. การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 สูงกว่าก่อนเรียน โดยหลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 16.38 และก่อนเรียนมีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 10.32 เท่ากับ โดยมีคะแนนความก้าวหน้าเพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 30.30
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่มีตัวสะกด ไม่ตรงมาตรา สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย 4.56
|
โพสต์โดย สังวาล ปัญญาหล้า : [2 เม.ย. 2560 เวลา 00:02 น.] อ่าน [4262] ไอพี : 115.87.129.66
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 14,596 ครั้ง
| เปิดอ่าน 83,948 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,831 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,004 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,076 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,346 ครั้ง
| เปิดอ่าน 3,794 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,290 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,902 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,854 ครั้ง
| เปิดอ่าน 51,658 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,760 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,103 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,003 ครั้ง
| เปิดอ่าน 49,106 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 14,271 ครั้ง
| เปิดอ่าน 385,180 ครั้ง
| เปิดอ่าน 102,014 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,022 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,198 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|