|
|
บทคัดย่อ
การรายงานผลการใช้แฟ้มเกม (File Folder Games) ส่งเสริมการเรียนรู้คำนาม ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีวัตถุประสงค์การวิจัย เพื่อสร้างและศึกษาประสิทธิภาพของแฟ้มเกม (File Folder Games) ส่งเสริมการเรียนรู้คำนามภาษาอังกฤษของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3โรงเรียนวัดเทศบาล ๒ วัดปราสาททอง จังหวัดสุพรรณบุรี เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ ของนักเรียน ก่อนและหลังการสอนโดยใช้แฟ้มเกม (File Folder Games) ส่งเสริมการเรียนรู้คำนามภาษาอังกฤษและเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนในการใช้แฟ้มเกม (File Folder Games) ส่งเสริมการเรียนรู้คำนามภาษาอังกฤษ กลุ่มตัวอย่างใช้วิธีการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จากประชากรทั้งหมดคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล ๒ วัดปราสาททอง จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 2 ห้องเรียน ๆ ละ 15 คน รวมทั้งหมด 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการดำเนิน การทดลอง ประกอบด้วยแฟ้มเกม (File Folder Games) ส่งเสริมการเรียนรู้คำนามภาษาอังกฤษ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 5 เรื่องแบบทดสอบการเรียนรู้คำนามภาษาอังกฤษแบบสอบถามความพึงพอใจแผนการจัดการเรียนรู้การใช้แฟ้มเกม (File Folder Games) ส่งเสริมคำนามภาษาอังกฤษ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ผลการดำเนินการศึกษาพบว่า
2. นักเรียนที่ใช้แฟ้มเกมส่งเสริมการเรียนรู้คำนามภาษาอังกฤษมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สูงกว่าก่อนการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และมีร้อยละความก้าวหน้าเท่ากับ 24.07 แสดงว่าผลการใช้วิธีสอนโดยใช้เกม ประกอบที่ผู้วิจัยได้สร้างขึ้น นั้นสามารถส่งเสริม ผลการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ให้สูงขึ้น
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้แฟ้มเกมส่งเสริมการเรียนรู้คำนามภาษาอังกฤษระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อพบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ในสูงสุดได้แก่ รายการที่ 5 เกมน่าสนใจ ชวนติดตาม และรายการที่ 10 ภาพสัมพันธ์กับคำศัพท์มากที่สุด ซึ่งมีค่าเฉลี่ย (x̄) เท่ากับ 3.88 รองลงมา ได้แก่รายการที่ 8 คำศัพท์เหมาะสมไม่ยากเกินไปมีค่าเฉลี่ย (x̄ ) เท่ากับ 3.83 มีความพึงพอใจมาก แสดงให้เห็นว่าการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้เกมประกอบทำให้นักเรียนเกิดความพึงพอใจในการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้อาจเป็นเพราะกิจกรรมการใช้ เกมประกอบ การเรียนการสอนที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ทำให้ผู้เรียนมีกิจกรรมที่จะกระตุ้นให้ผู้เรียนทำสิ่งที่ ได้รับมอบหมายหรือต้องการปฏิบัติกิจกรรมให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ โดยมีครูผู้สอน เป็นเพียง ผู้อำนวยความสะดวกหรือให้คำแนะนำปรึกษาซึ่งต้องคำนึงถึงการทำให้ผู้เรียนเกิดความพึงพอใจ
|
โพสต์โดย PAT : [24 มี.ค. 2560 เวลา 14:32 น.] อ่าน [5325] ไอพี : 1.10.242.205
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 9,052 ครั้ง
| เปิดอ่าน 38,438 ครั้ง
| เปิดอ่าน 41,509 ครั้ง
| เปิดอ่าน 109,242 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,867 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,973 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,475 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,690 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,809 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,421 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,299 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,926 ครั้ง
| เปิดอ่าน 42,256 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,441 ครั้ง
| เปิดอ่าน 118,131 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 19,105 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,917 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,628 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,055 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,677 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|