|
|
บทคัดย่อ
การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนเรื่อง กีฬาฟุตบอล สำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนเรื่อง กีฬาฟุตบอล สำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนเรื่อง กีฬาฟุตบอล สำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดจังโหลน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 11 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)
ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า
1. คะแนนเฉลี่ยของเอกสารประกอบการเรียนเรื่อง กีฬาฟุตบอล กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ทั้ง 6 ชุดเท่ากับ 37.98 คิดเป็นร้อยละ 85.55 และคะแนนเฉลี่ยของแบบทดสอบหลังใช้เอกสารประกอบการเรียนเรื่อง กีฬาฟุตบอล กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ทั้ง 6 ชุดเท่ากับ 4.23 คิดเป็นร้อยละ 84.55 ดังนั้นเอกสารประกอบการเรียนเรื่อง กีฬาฟุตบอล กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 85.55/84.55 แสดงว่าเอกสารประกอบการเรียนเรื่อง กีฬาฟุตบอล กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80
2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนนักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนเรื่อง กีฬาฟุตบอล กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 มีค่าเฉลี่ยคะแนนหลังเรียนสูงกว่าค่าเฉลี่ยคะแนนก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยพิจารณาจากค่า t ที่คำนวณได้ แสดงว่าการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง กีฬาฟุตบอล กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
3. นักเรียนมีความพึงพอใจในการเรียนเอกสารประกอบการเรียนเรื่อง กีฬาฟุตบอล กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.35, = 0.75) โดยที่ผู้เรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก 3 อันดับแรก ได้แก่ ครูส่งเสริมให้นักเรียนมีวินัย มีความรับผิดชอบ คุณธรรมและมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ( = 4.61 , = 0.72) ครูจัดการเรียนการสอนให้นักเรียนได้ปฏิบัติและค้นหาความรู้ด้วยตนเอง ( = 4.52 , = 0.73) และครูประเมินนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนเพื่อนำผลที่ได้ไปพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนให้สูงขึ้น ( = 4.43 , = 0.73)
|
โพสต์โดย สวิส : [24 มี.ค. 2560 เวลา 09:44 น.] อ่าน [5293] ไอพี : 223.204.176.12
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 18,187 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,784 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,227 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,973 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,975 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,228 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,625 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,237 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,798 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,429 ครั้ง
| เปิดอ่าน 39,114 ครั้ง
| เปิดอ่าน 65,423 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,857 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,934 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,971 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 12,502 ครั้ง
| เปิดอ่าน 292,906 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,424 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,609 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,216 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|