|
|
ชื่อเรื่อง รายงานผลการจัดกิจกรรมโดยใช้ชุดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการฟังและการพูด
ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
ผู้ศึกษา นางศณิชา จันทร์ลาภ
ปีการศึกษา 2558
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อชุดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดพุทธภูมิ) ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครยะลา จำนวนทั้งสิ้น 59 คน ประกอบด้วย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 จำนวน 29 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 จำนวน 30 คน กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 จำนวน 29 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ชุดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษ จำนวน 9 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 18 แผน และแบบสอบถามความพึงพอใจ จำนวน 1 ชุด วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละและค่าประสิทธิภาพ และวิเคราะห์ความแตกต่างโดยใช้ t-test (Dependent Samples) ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 82.56/85.63 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ (80/80)
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 หลังการจัดกิจกรรมโดยใช้ ชุดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษ พบว่า มีคะแนนสูงกว่าก่อนการใช้ ชุดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษ มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อชุดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะ การฟังและการพูดภาษาอังกฤษ พบว่า มีความพึงพอใจในระดับมาก
|
โพสต์โดย kratai : [24 มี.ค. 2560 เวลา 08:12 น.] อ่าน [5205] ไอพี : 182.52.241.35
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 15,486 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,091 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,722 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,163 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,303 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,679 ครั้ง
| เปิดอ่าน 44,981 ครั้ง
| เปิดอ่าน 6,217 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,087 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,398 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,529 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,262 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,267 ครั้ง
| เปิดอ่าน 46,882 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,347 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 14,630 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,388 ครั้ง
| เปิดอ่าน 218,086 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,262 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,594 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|