|
|
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายคือ 1) เพื่อสร้างแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ เพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษา ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ประกอบการใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน 3) เพื่อศึกษา ค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4 ประกอบการการใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ 4) เพื่อศึกษา ความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ประกอบการการใช้เทคนิคการการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4/1 โรงเรียนคูเมืองวิทยาคม อำเภอคูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 35 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ 1) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนโดยมีค่าอำนาจจำแนก (B) ตั้งแต่ 0.20 ถึง 0.40 ขึ้นไปและมีค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับเท่ากับ 0.9675 จำนวน 40 ข้อ 2) แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 8 เล่ม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Division) และการทดสอบสมมติฐานการศึกษาใช้ค่าสถิติ t (One Sample t- test)
ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ประกอบการใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือมีประสิทธิภาพ 83.46 /84.14 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ที่ 80/80
2. ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ประกอบการใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ หลังเรียนสูงขึ้นกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ค่าประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ประกอบการใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ มีค่าเท่ากับ 0.9638 หมายถึง นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้นจากก่อนเรียน คิดเป็นร้อยละ 96.38
4. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีความพึงพอใจต่อการใช้แบบฝึก
ทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ประกอบการใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือในระดับดีมาก
|
โพสต์โดย ครูตั๊กแตน : [22 มี.ค. 2560 เวลา 08:57 น.] อ่าน [5319] ไอพี : 223.207.12.146
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 21,480 ครั้ง
| เปิดอ่าน 35,608 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,824 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,925 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,178 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,823 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,934 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,905 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,956 ครั้ง
| เปิดอ่าน 49,613 ครั้ง
| เปิดอ่าน 44,720 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,325 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,980 ครั้ง
| เปิดอ่าน 41,892 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,374 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 13,041 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,152 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,763 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,493 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,336 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|