|
|
ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาความสามารถในการคิดด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาล ปีที่ 3 จากการใช้ชุดกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์โดยใช้พืชผักผลไม้
ผู้รายงาน นางสาวฮาลีมะฮ์ มะมิง
ปีการศึกษา 2558
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์โดยใช้พืชผักผลไม้พัฒนาความสามารถในการคิดด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการคิดด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์โดยใช้พืชผักผลไม้ 3. เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของความก้าวหน้าทางความสามารถในการคิดด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 จากการใช้ชุดกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์โดยใช้พืชผักผลไม้พัฒนาความสามารถในการคิดด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาคือโรงเรียนเทศบาล ๖ (ประชาสันติ์) ตำบลเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา สังกัดกองการศึกษาเทศบาลเมืองเบตง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วยนักเรียนที่ใช้เป็นกลุ่มประชากรในปีการศึกษา 2558 ภาคเรียนที่ 2 ชั้นอนุบาล 3 จำนวน 17 คนกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์โดยใช้พืชผักผลไม้ เพื่อพัฒนาความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 36 กิจกรรม แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ กิจกรรมศิลปะประดิษฐ์โดยใช้พืชผักผลไม้ เพื่อพัฒนาความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 36 แผนแบบประเมินพัฒนาการความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์โดยใช้พืชผักผลไม้ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 4 ชุดวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าสถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ ค่าดัชนีประสิทธิผล ผลการศึกษาพบว่า
1. กิจกรรมศิลปะประดิษฐ์โดยใช้พืชผักผลไม้เพื่อพัฒนาความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.07/83.29 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2. ผลเปรียบเทียบเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีความสามารถในการคิดด้านมิติสัมพันธ์หลังการใช้ชุดกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์โดยใช้พืชผักผลไม้สูงขึ้นกว่าก่อนการใช้ชุดกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์โดยใช้พืชผักผลไม้
3. ผลการศึกษาดัชนีประสิทธิผลของความก้าวหน้าทางความสามารถในการคิดด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 ค่าดัชนีประสิทธิผลของความก้าวหน้าทางในการคิดด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 จากการใช้ชุดกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์โดยใช้พืชผักผลไม้ มีค่าเท่ากับ 0.2686 หมายความว่า เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีความก้าวหน้าทางกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์โดยใช้พืชผักผลไม้เพิ่มขึ้นร้อยละ 26.86
|
โพสต์โดย kratai : [22 มี.ค. 2560 เวลา 08:44 น.] อ่าน [5158] ไอพี : 125.26.248.40
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 266,805 ครั้ง
| เปิดอ่าน 97,116 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,032 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,914 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,210 ครั้ง
| เปิดอ่าน 39,171 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,249 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,968 ครั้ง
| เปิดอ่าน 40,485 ครั้ง
| เปิดอ่าน 56,004 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,889 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,208 ครั้ง
| เปิดอ่าน 435,495 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,687 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,994 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 40,485 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,209 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,802 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,286 ครั้ง
| เปิดอ่าน 66,095 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|