ชื่อเรื่อง การพัฒนารูปแบบการนิเทศภายในแบบกัลยาณมิตรนิเทศเพื่อพัฒนาคุณภาพการสอน
ของครูโรงเรียนหวายคำวิทยา
ผู้นิเทศ นางอรุณรัตน์ เนื่องไชยยศ
หน่วยงาน โรงเรียนหวายคำวิทยา องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ
ปีที่พิมพ์ 2559
บทคัดย่อ
การนิเทศภายในแบบกัลยาณมิตร เรื่อง การพัฒนารูปแบบการนิเทศภายในแบบกัลยาณมิตรนิเทศ เพื่อพัฒนาคุณภาพการสอนของครูโรงเรียนหวายคำวิทยา มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อได้พัฒนารูปแบบการนิเทศภายในแบบกัลยาณมิตร 2. เพื่อประเมินการนิเทศภายในแบบกัลยาณมิตร 3. เพื่อประเมินความพึงพอใจและความคิดเห็นรูปแบบการนิเทศภายในแบบกัลยาณมิตร จากจำนวนประชากรครูโรงเรียนหวายคำวิทยา ทั้งหมด 21 คน และกลุ่มตัวอย่างครูโรงเรียนหวายคำวิทยา จำนวน 10 คน ปีการศึกษา 2559 เครื่องมือที่ใช้ในการดำเนินการ มีดังนี้ 1. เอกสารประกอบการนิเทศภายในแบบกัลยาณมิตร โรงเรียนหวายคำวิทยา 2. แผนการนิเทศภายใน 3. แบบประเมินความพึงพอใจ โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบง่าย(Simple Random Sampling)
ผลการนิเทศ พบว่า
1. ผลการประเมินนิเทศภายในแบบกัลยาณมิตร โรงเรียนหวายคำวิทยา จำนวน 10 คน
ที่ได้รับการนิเทศภายในแบบกัลยาณมิตรอยู่ในระดับ มาก ( x̄=4.0)
2. ความพึงพอใจของครูผู้สอนโรงเรียนหวายคำวิทยา จำนวน 10 คน ที่ได้รับการนิเทศ
ภายในแบบกัลยาณมิตรอยู่ในระดับ มาก (x̄ =4.17)
3. ความคิดเห็นของครูผู้สอนโรงเรียนหวายคำวิทยา จำนวน 10 คน ที่มีต่อขั้นตอน
การนิเทศภายในแบบกัลยาณมิตรในการนิเทศภายในอยู่ในระดับ มาก (x̄ =4.00)