|
|
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน บนเครือข่าย ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่องโปรแกรมตารางการทำงาน สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล ๓ (โศภนพิทยาคุณานุสรณ์) 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องโปรแกรมตารางการทำงาน ก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล ๓ (โศภนพิทยาคุณานุสรณ์) ที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน บนเครือข่าย ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่องโปรแกรมตารางการทำงาน และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล ๓ (โศภนพิทยาคุณานุสรณ์) ที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน บนเครือข่าย ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่องโปรแกรมตาราง การทำงาน โดยประชากรสำหรับการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล ๓ (โศภนพิทยาคุณานุสรณ์) สังกัดสำนักการศึกษาเทศบาลนครหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 4 ห้องเรียน รวมทั้งสิ้นจำนวน 145 คน ส่วนกลุ่มตัวอย่างสำหรับการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/4 จำนวน 34 คน ที่ได้มาจากการเลือก แบบเจาะจง โดยอาศัยความสะดวก เพราะผู้วิจัยเป็นครูประจำขั้น โดยใช้แบบแผนการวิจัยแบบกลุ่มเดียว มีการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน ซึ่งเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน บนเครือข่าย ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่องโปรแกรมตารางการทำงาน ที่มีประสิทธิภาพ 86.61/88.52 2) แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่องโปรแกรมตารางการทำงาน 3) แบบวัดความพึงพอใจ 4) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องโปรแกรมตารางการทำงาน ที่มีค่า ความเชื่อมั่นเท่ากับ .9144 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าสถิติพื้นฐานและค่าสถิติที
ผลการวิจัย พบว่า 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน บนเครือข่าย ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่องโปรแกรมตารางการทำงาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล ๓
(โศภนพิทยาคุณานุสรณ์) มีประสิทธิภาพ 86.61/88.52 เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้ 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องโปรแกรมตารางการทำงาน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล ๓ (โศภนพิทยาคุณานุสรณ์) ที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน บนเครือข่าย ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่องโปรแกรมตารางการทำงาน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3) ความพึงพอใจต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน บนเครือข่าย ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่องโปรแกรมตารางการทำงาน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล ๓ (โศภนพิทยาคุณานุสรณ์) อยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย ครูอั๋น : [19 มี.ค. 2560 เวลา 06:49 น.] อ่าน [4944] ไอพี : 182.232.235.155
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 19,297 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,644 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,447 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,926 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,857 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,387 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,932 ครั้ง
| เปิดอ่าน 39,516 ครั้ง
| เปิดอ่าน 256,920 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,439 ครั้ง
| เปิดอ่าน 63,424 ครั้ง
| เปิดอ่าน 34,525 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,875 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,226 ครั้ง
| เปิดอ่าน 41,664 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 26,721 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,004 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,856 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,976 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,805 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|