|
|
การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) พัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้ เรื่อง My Family โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองโดยการสร้างสรรค์ชิ้นงานส่งเสริมทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาประสิทธิผลของชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้ เรื่อง My Family โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองโดยการสร้างสรรค์ชิ้นงานส่งเสริมทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามเกณฑ์เกณฑ์ประสิทธิผลตั้งแต่ 0.5 ขึ้นไป 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้ เรื่อง My Family โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองโดยการสร้างสรรค์ชิ้นงานส่งเสริมทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้ เรื่อง My Family โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองโดยการสร้างสรรค์ชิ้นงานส่งเสริมทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มเป้าหมายที่ใช้เป็นนักเรียนทั้งหมดในชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนเทศบาล ๑ วัดนางวัง (สหราษฎร์อุทิศ) จำนวน 19 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) ชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้ เรื่อง My Family โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองโดยการสร้างสรรค์ชิ้นงานส่งเสริมทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 4 ชุด 2) แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง My Family โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองโดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน จำนวน 16 ชั่วโมง 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง My Family ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 เป็นแบบทดสอบปรนัยแบบเลือกตอบ จำนวน 30 ข้อ มีค่าความยากง่ายตั้งแต่ 0.50-0.75 ค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.25-0.48 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.82 และ 4) แบบประเมิน ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้ เรื่อง My Family โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองโดยการสร้างสรรค์ชิ้นงานส่งเสริมทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 12 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.76 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (มิว) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (ซิกม่า) ค่าร้อยละ (%) และการทดสอบค่าที (t-test Dependent)
ผลการศึกษา พบว่า
1. ชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้ เรื่อง My Family โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองโดยการสร้างสรรค์ชิ้นงานส่งเสริมทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด คือ (E1/E2) เท่ากับ 81.49/80.70
2. ชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้ เรื่อง My Family โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองโดยการสร้างสรรค์ชิ้นงานส่งเสริมทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.58015 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียน ร้อยละ 58.02
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรม การจัดการเรียนรู้ เรื่อง My Family โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองโดยการสร้างสรรค์ชิ้นงานส่งเสริมทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อยู่ในระดับพึงพอใจมาก (มิว เท่ากับ 4.43)
|
โพสต์โดย ครูโย้ : [12 มี.ค. 2560 เวลา 22:20 น.] อ่าน [4441] ไอพี : 119.76.101.48
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 10,166 ครั้ง ![สร้างนวัตกรรมเพื่อคนไทย ใช้ "ปัญญา" แก้ "ปัญหา" สร้างนวัตกรรมเพื่อคนไทย ใช้ "ปัญญา" แก้ "ปัญหา"](news_pic/p89640280656.jpg)
| เปิดอ่าน 24,580 ครั้ง ![แนวทางปฏิบัติในการจัดหาพัสดุด้วยวิธีตลาดอิเล็กทรอนิกส์ (e-market) และด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) แนวทางปฏิบัติในการจัดหาพัสดุด้วยวิธีตลาดอิเล็กทรอนิกส์ (e-market) และด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding)](news_pic/p54234800613.jpg)
| เปิดอ่าน 32,721 ครั้ง ![เจาะลึกนาซา องค์การด้านอวกาศเพื่อมวลมนุษยชาติ เจาะลึกนาซา องค์การด้านอวกาศเพื่อมวลมนุษยชาติ](news_pic/p64555791803.jpg)
| เปิดอ่าน 63,236 ครั้ง ![สมุนไพรช่วยลดไตรกลีเซอไรด์ สมุนไพรช่วยลดไตรกลีเซอไรด์](news_pic/p60571760024.jpg)
| เปิดอ่าน 6,123 ครั้ง ![โครงสร้างอะตอม โครงสร้างอะตอม](news_pic/p24725520819.jpg)
| เปิดอ่าน 3,036 ครั้ง ![เขียน Resume อย่างไรให้ได้งานดี เขียน Resume อย่างไรให้ได้งานดี](news_pic/p89697791312.jpg)
| เปิดอ่าน 33,188 ครั้ง ![หนึ่งศตวรรษผ่านไป "เวลา" ของ "ไอน์สไตน์" ยังถูกต้อง หนึ่งศตวรรษผ่านไป "เวลา" ของ "ไอน์สไตน์" ยังถูกต้อง](news_pic/p45094241502.jpg)
| เปิดอ่าน 13,125 ครั้ง ![เทคนิคการจัดการชั้นเรียนด้วยโมเดล 3 C"s เทคนิคการจัดการชั้นเรียนด้วยโมเดล 3 C"s](news_pic/p52004390857.jpg)
| เปิดอ่าน 14,610 ครั้ง !["5 บ่วงอันตราย" เตือนคนทำงานมือใหม่ อย่าตกหล่ม !! "5 บ่วงอันตราย" เตือนคนทำงานมือใหม่ อย่าตกหล่ม !!](news_pic/p15254241108.jpg)
| เปิดอ่าน 25,845 ครั้ง ![ฝึกอ่านภาษาอังกฤษง่ายๆตามแบบเรียนมานี มานะ ปิติ ชูใจ ฝึกอ่านภาษาอังกฤษง่ายๆตามแบบเรียนมานี มานะ ปิติ ชูใจ](news_pic/p31291441537.jpg)
| เปิดอ่าน 10,524 ครั้ง ![คำเรียกชื่อฤดูต่าง ๆ คำเรียกชื่อฤดูต่าง ๆ](news_pic/p20971830725.jpg)
| เปิดอ่าน 36,204 ครั้ง ![ร่าง พรฎ.ปรับเงินเดือนครูฯ ร่าง พรฎ.ปรับเงินเดือนครูฯ](news_pic/arrow.jpg)
| เปิดอ่าน 41,747 ครั้ง ![มาดูซิว่า คนญี่ปุ่นฝึกเด็กให้เป็นคนมีคุณภาพ มีมารยาทและระเบียบวินัยได้อย่างไร? มาดูซิว่า คนญี่ปุ่นฝึกเด็กให้เป็นคนมีคุณภาพ มีมารยาทและระเบียบวินัยได้อย่างไร?](news_pic/p15631201209.jpg)
| เปิดอ่าน 9,129 ครั้ง ![เจาะ..."ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้"ครูควรรับมืออย่างไร ? เจาะ..."ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้"ครูควรรับมืออย่างไร ?](news_pic/p50743271941.jpg)
| เปิดอ่าน 19,931 ครั้ง ![เคลียร์แล้วปัญหาโลกแตก "ไก่" เกิดก่อน "ไข่" เคลียร์แล้วปัญหาโลกแตก "ไก่" เกิดก่อน "ไข่"](news_pic/p44848621314.jpg)
| |
|
เปิดอ่าน 38,451 ครั้ง ![รักษาฝ้าให้หายขาดได้หรือไม่? ครีมรักษาฝ้าให้หายขาดมีจริงไหม? เราหาคำตอบมาให้แล้ว! รักษาฝ้าให้หายขาดได้หรือไม่? ครีมรักษาฝ้าให้หายขาดมีจริงไหม? เราหาคำตอบมาให้แล้ว!](news_pic/p31023350334.jpg)
| เปิดอ่าน 40,271 ครั้ง ![ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการปฏิบัติของผู้เข้าสอบ (ฉบับที่ 2) ปี 2555 ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการปฏิบัติของผู้เข้าสอบ (ฉบับที่ 2) ปี 2555](news_pic/pic/p77895540155.jpg)
| เปิดอ่าน 21,122 ครั้ง ![รูปแบบของผลการเรียนในโรงเรียน รูปแบบของผลการเรียนในโรงเรียน](news_pic/p97887431018.jpg)
| เปิดอ่าน 129,036 ครั้ง ![สุดยอด! หนังสั้น"เดือนเพ็ญ"ผลงานนักเรียนยอดวิวกว่า2แสนวิวแล้ว สุดยอด! หนังสั้น"เดือนเพ็ญ"ผลงานนักเรียนยอดวิวกว่า2แสนวิวแล้ว](news_pic/p28008621751.jpg)
| เปิดอ่าน 33,119 ครั้ง ![รวมวิธีทำกระทงแบบใหม่ๆ เป็นมิตรกับธรรมชาติ รวมวิธีทำกระทงแบบใหม่ๆ เป็นมิตรกับธรรมชาติ](news_pic/p41909612008.jpg)
|
|
![เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย](banners/playpark.gif)
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|