|
|
ชื่อเรื่อง การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือ เทคนิคกลุ่มผล สัมฤทธิ์ (STAD) เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้รายงาน นางสาวณภัทร จะระแอ
ปีการศึกษา 2559
บทคัดย่อ
รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือ เทคนิคกลุ่มผลสัมฤทธิ์ (STAD) เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือ เทคนิคกลุ่มผลสัมฤทธิ์ (STAD) เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือ เทคนิคกลุ่มผลสัมฤทธิ์ (STAD) เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือ เทคนิคกลุ่มผลสัมฤทธิ์ (STAD) เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/10 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนหาดใหญ่รัฐประชาสรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 จำนวน 40 คน ทำการสอนระหว่างเดือนธันวาคม พ.ศ. 2559 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 สัปดาห์ละ 3 ชั่วโมง โดยใช้แผนการจัดการเรียนรู้ 5 แผน ใช้เวลาสอน 21 ชั่วโมง สถิติที่ใช้ คือ 1) สถิติพื้นฐาน ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 2) การหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือ เทคนิคกลุ่มผลสัมฤทธิ์ (STAD) เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3) การเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ t-test (Dependent Sample) และ 4) ค่าอำนาจจำแนก (t) และค่าสัมประสิทธิ์ความเชื่อมั่น () ของแบบสอบถาม
ผลการศึกษาพบว่า แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือ เทคนิคกลุ่ม ผลสัมฤทธิ์ (STAD) เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ผู้รายงานพัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ 83.95/80.93 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือ เทคนิคกลุ่มผลสัมฤทธิ์ (STAD) เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือ เทคนิคกลุ่มผลสัมฤทธิ์ (STAD) เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย TC : [12 มี.ค. 2560 เวลา 13:28 น.] อ่าน [5145] ไอพี : 122.154.48.30
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 26,738 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,359 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,249 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,336 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,838 ครั้ง
| เปิดอ่าน 5,010 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,802 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,769 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,490 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,166 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,705 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,333 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,439 ครั้ง
| เปิดอ่าน 38,252 ครั้ง
| เปิดอ่าน 43,308 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 1,216 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,698 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,919 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,162 ครั้ง
| เปิดอ่าน 37,617 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|