บทคัดย่อ
รายงานการพัฒนา การพัฒนาชุดกิจกรรมภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธี CIPPA MODEL เรื่อง Good Health ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธี CIPPA MODEL เรื่อง Good Health
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อทดลองใช้ชุดกิจกรรมภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธี CIPPA MODEL เรื่อง Good Health ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธี CIPPA MODEL
เรื่อง Good Health ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
โรงเรียนบ้านหนองใหญ่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร
เขต 1 จำนวน 23 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 8 แผน
การพัฒนาชุดกิจกรรมภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธี CIPPA MODEL เรื่อง Good Health
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 8 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง Good Health วิชาภาษาอังกฤษ อ21101 จำนวน 40 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนด้วย
ชุดกิจกรรมภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธี CIPPA MODEL เรื่อง Good Health ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ใช้เวลาในการทดลองจำนวน 16 ชั่วโมง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบที (t-test Dependent Sample)
ผลการศึกษา พบว่า
1. การพัฒนาชุดกิจกรรมภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธี CIPPA MODEL เรื่อง Good Health ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ 78.63/78.33 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธี CIPPA MODEL เรื่อง Good Health ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติ
ที่ระดับ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธี CIPPA MODEL เรื่อง Good Health ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับมากที่สุด