รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา ศ30212 รายวิชากีตาร์พื้นฐาน
(สาระเพิ่มเติม) กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา ศ30212 รายวิชากีตาร์พื้นฐาน (สาระเพิ่มเติม) กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 5 ตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา ศ30212 รายวิชากีตาร์พื้นฐาน (สาระเพิ่มเติม) กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา ศ30212 รายวิชากีตาร์พื้นฐาน (สาระเพิ่มเติม) กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ห้อง 6 โรงเรียนวชิรปราการวิทยาคม ปีการศึกษา 2558 จำนวน
34 คน ซึ่งได้จากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ 1) เอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา ศ30212 รายวิชากีตาร์พื้นฐาน (สาระเพิ่มเติม) กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวนทั้งหมด 5 เล่ม 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน
30 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา ศ30212 รายวิชากีตาร์พื้นฐาน (สาระเพิ่มเติม) กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ผลการศึกษาพบว่า
1. เอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา ศ30212 รายวิชากีตาร์พื้นฐาน (สาระเพิ่มเติม) กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ผู้รายงานสร้างขึ้น มีค่าประสิทธิภาพ 81.42/80.89 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80
2. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา ศ30212 รายวิชากีตาร์พื้นฐาน (สาระเพิ่มเติม) กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน
รหัสวิชา ศ30212 รายวิชากีตาร์พื้นฐาน (สาระเพิ่มเติม) กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 5 โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด