ชื่อเรื่อง รายงานการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านชุดRemarkable Breathe at Phetchaburiเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยเทคนิคการอ่าน CIRC กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) รหัสวิชา อ21102 สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้รายงาน นางเสาวนิต จงชานสิทโธตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
สถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล 4 บ้านบ่อแขม (เรือนพริ้งอาสาสงเคราะห์) เทศบาลเมืองชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
การศึกษาในครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อ1) เพื่อสร้างแบบฝึกทักษะการอ่านชุดRemarkable Breathe at Phetchaburiเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยเทคนิคการอ่าน CIRC กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) รหัสวิชา อ21102 สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านชุดRemarkable Breathe at Phetchaburiเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยเทคนิคการอ่าน CIRCกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) รหัสวิชา อ21102 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1และ 3 ) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านชุดRemarkable Breathe at Phetchaburiเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยเทคนิคการอ่าน CIRC กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) รหัสวิชา อ21102 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนเทศบาล 4 บ้านบ่อแขม (เรือนพริ้งอาสาสงเคราะห์) เทศบาลเมืองชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จำนวน 17 คน ที่ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง(Purposive Sampling)
1.เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) แบบฝึกทักษะการอ่านชุดRemarkable Breathe at Phetchaburiเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยเทคนิคการอ่าน CIRCกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) รหัสวิชา อ21102 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1จำนวน 7 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านชุดRemarkableBreathe at Phetchaburiเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยเทคนิคการอ่าน CIRCกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) รหัสวิชา อ21102 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1จำนวน 7 แผน3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านชุดRemarkable Breathe at Phetchaburiเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยเทคนิคการอ่าน CIRC กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) รหัสวิชา อ21102 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ซึ่งเป็นแบบทดสอบปรนัยชนิดเลือกตอบ (Multiple Choice) 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ จำนวน 1 ฉบับและ 4) แบบวัดทักษะการอ่านที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านชุดRemarkable Breathe at Phetchaburiเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยเทคนิคการอ่าน CIRC กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) รหัสวิชา อ21102 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ซึ่งเป็นแบบทดสอบปรนัยชนิดเลือกตอบ (Multiple Choice) 4 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ จำนวน 1 ฉบับ
สรุปผลการศึกษา
1.ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านชุดRemarkable Breathe at Phetchaburi
เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยเทคนิคการอ่าน CIRC กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) รหัสวิชา อ21102 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ได้ค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 85.46/85.15 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80
2.นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านชุดRemarkable Breathe at Phetchaburi
เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยเทคนิคการอ่าน CIRC กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) รหัสวิชา อ21102 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
3.นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านชุดRemarkable Breathe at Phetchaburi
เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยเทคนิคการอ่าน CIRC กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) รหัสวิชา อ21102 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีทักษะการอ่านหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05