|
|
บทคัดย่อ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดวิเคราะห์โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม(STS) เรื่อง ดิน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/2
1. เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม (STS) วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ดิน ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
2. เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/2 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม (STS) วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ดิน ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน 3. เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/2 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม (STS) วิชาวิทยาศาสตร์เรื่องดิน ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน
ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ ทคโนโลยี และสังคม (STS) วิชาวิทยาศาสตร์เรื่อง ดิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/2 จำนวน 15 คน นักเรียนสามารถทำคะแนนท้ายกิจกรรมการจัดการเรียนรู้ในแต่ละเล่ม ได้คะแนนเฉลี่ยรวมมีค่าเท่ากับ 68.33 จากคะแนนเต็มทั้งหมด 80 คะแนน โดย เรื่องที่นักเรียนทำได้มากที่สุดคือ เล่มที่ 1 ลักษะและองค์ประกอบของดิน ได้คะแนน เฉลี่ย 9.07 คิดเป็นร้อยละ 90.67 และคะแนนสอบหลังเรียน ได้คะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 26.40 คิดเป็นร้อยละ 88.00 ดังนั้นประสิทธิภาพของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม (STS) รายวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ดิน มีค่าเท่ากับ 85.42/88.00 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80 นักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม (STS)วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ดิน มีคะแนนเฉลี่ยความสามารถในการคิดวิเคราะห์ก่อนเรียนเท่ากับ 13.87 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 2.10 คิดเป็นร้อยละ 46.22 และมีคะแนนเฉลี่ยความสามารถในการคิดวิเคราะห์หลังเรียน เท่ากับ 25.73 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 1.98 คิดเป็นร้อยละ 85.78 และเมื่อเปรียบคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยความสามารถในการคิดวิเคราะห์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน นักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม (STS) วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ดิน มีคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ก่อนเรียน เท่ากับ 13.20 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 2.00 คิดเป็นร้อยละ 44.00และมีคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้หลังเรียน เท่ากับ 25.20 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 1.90 คิดเป็นร้อยละ 84.00 และเมื่อเปรียบคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
|
โพสต์โดย นุช : [28 ธ.ค. 2559 เวลา 17:42 น.] อ่าน [3727] ไอพี : 202.29.177.236
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 12,245 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,524 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,223 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,592 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,544 ครั้ง
| เปิดอ่าน 36,761 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,298 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,033 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,319 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,763 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,536 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,634 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,215 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,468 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,113 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 11,617 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,645 ครั้ง
| เปิดอ่าน 6,022 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,841 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,193 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|