ชื่อเรื่อง รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน
โรงเรียนบ้านทุ่งถ้ำ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2
ผู้ประเมิน นางธนันญดา ปวงคำใจ
ประเภทสารนิพนธ์ งานวิจัย (ผลงานทางวิชาการ)
ปีการศึกษา 2558
บทคัดย่อ
รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านทุ่งถ้ำ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 การประเมินโครงการครั้งนี้ประยุกต์ ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิป (CIPP MODEL) แยกเป็นรายด้าน คือ 1. ด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) 2. ด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) 3. ด้านกระบวนการ (Process Evaluation) 4. ด้านผลผลิต (Product Evaluation) การประเมินครั้งนี้ใช้ข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 17 คน (ยกเว้นผู้บริหารสถานศึกษา) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน (ยกเว้นผู้บริหารสถานศึกษาและตัวแทนครู) ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 128 คน นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน
47 คน รวมประชากรทั้งสิ้น 199 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินได้แก่ แบบสอบถาม 4 ฉบับ
สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
สรุปผลการประเมิน
ผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งถ้ำ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 พบว่า
1. ด้านสภาวะแวดล้อม ( Context Evaluation) ตามความคิดเห็นของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในภาพรวมพบว่า อยู่ในระดับมาก
และผ่านเกณฑ์การประเมิน
2. ด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ตามความคิดเห็นของข้าราชการครูและบุคลากร
ทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในภาพรวมพบว่า อยู่ในระดับมาก
และผ่านเกณฑ์การประเมิน
3. ด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ตามความคิดเห็นของข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน ในภาพรวมพบว่า อยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมิน
4. ด้านผลผลิต (Product Evaluation) ตามความคิดเห็นของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียน ในภาพรวมพบว่า อยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมิน