Matched Pairs Singed-Ranks Test)
ผลการพัฒนาเอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้ เรื่อง สุขศึกษาน่ารู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า
1. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้ เรื่อง สุขศึกษาน่ารู้
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เท่ากับ 85.20/84.64
ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2. ดัชนีประสิทธิผลของเอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้ เรื่อง สุขศึกษาน่ารู้
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีค่าเท่ากับ 0.7543
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยเอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้ เรื่อง สุขศึกษาน่ารู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์
ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้
เรื่อง สุขศึกษาน่ารู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในระดับ
มากที่สุด (x- = 4.54, S.D. = 0.50)