|
Advertisement
|
บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาวิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 การดำรงพันธ์ของสิ่งมีชีวิต แบบ 5E สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้ศึกษา นางนิตยา สุภาวงค์
ปีที่ศึกษา 2558
การศึกษาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 การดำรงพันธ์ของสิ่งมีชีวิต แบบ 5E สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เพื่อเปรียบเทียบ ผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่องการดำรงพันธ์ของสิ่งมีชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เพื่อศึกษาประสิทธิภาพทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนสันป่าตอง จำนวน 26 คน เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาวิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 การดำรงพันธ์ของสิ่งมีชีวิต แบบ 5E สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่องการดำรงพันธ์ของสิ่งมีชีวิต วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาวิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 การดำรงพันธ์ของสิ่งมีชีวิต กำหนดเกณฑ์ E1 / E2 = 80/80 และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน
ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาวิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 การดำรงพันธ์ของสิ่งมีชีวิต ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดสันป่าตอง อำเภอ สันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ที่สร้างขึ้นทั้ง 9 ชุด โดยทุกชุดกิจกรรมมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้คือ 80/80 และในภาพรวม มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.95/84.54
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาวิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 การดำรงพันธ์ของสิ่งมีชีวิต ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสันป่าตอง อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนเรียนและหลังเรียนมีค่าเฉลี่ยแตกต่างกันโดยก่อนเรียนมีค่าเฉลี่ย 44.57 และหลังเรียนมีค่าเฉลี่ย 55.43 นั่นคือ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน ซึ่งสอดคล้องกับสมมติฐาน
|
โพสต์โดย ต่าย : [3 พ.ย. 2559 เวลา 08:21 น.] อ่าน [64703] ไอพี : 202.28.248.177
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 650 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 81,953 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 23,413 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,203 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 2,450 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,746 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 27,085 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 30,469 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,297 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,496 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,152 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,279 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,911 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,683 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,320 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 10,897 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 61,981 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 42,275 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 32,567 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 36,494 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|