|
|
รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน วิชา สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รหัสวิชา ส15101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง ศาสนิกชนที่ดี ตามวิถีพุทธ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียน วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รหัสวิชา ส 15101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง ศาสนิกชนที่ดี ตามวิถีพุทธ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังเรียนเอกสารประกอบการเรียน วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รหัสวิชา ส 15101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 ศาสนิกชนที่ดี ตามวิถีพุทธ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รหัสวิชา ส 15101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง ศาสนิกชนที่ดี ตามวิถีพุทธ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านวังตะเคียน จำนวน 16 คน เครื่องมือ ได้แก่ 1) เอกสารประกอบการเรียน วิชา สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รหัสวิชา ส15101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง ศาสนิกชนที่ดีตามวิถีพุทธ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน วิชา สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รหัสวิชา ส15101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง ศาสนิกชนที่ดีตามวิถีพุทธ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน วิชา สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รหัสวิชา ส15101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง ศาสนิกชนที่ดีตามวิถีพุทธ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สถิติที่ใช้ ได้แก่ E1/E2 ค่าที (t-test) ค่าเฉลี่ย ( ) และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S. D.) ผลการศึกษา ปรากฏดังนี้
1. ผลการหาประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียน วิชา สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รหัสวิชา ส15101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง ศาสนิกชนที่ดีตามวิถีพุทธ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 83.33/82.92 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน วิชา สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รหัสวิชา ส15101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง ศาสนิกชนที่ดีตามวิถีพุทธ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้เอกสารประกอบการเรียน วิชา สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รหัสวิชา ส15101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง ศาสนิกชนที่ดีตามวิถีพุทธ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( X-bar = 4.41, S.D. =0.33)
|
โพสต์โดย ื้phatcharee : [29 ต.ค. 2559 เวลา 23:21 น.] อ่าน [4577] ไอพี : 202.29.176.135
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 37,178 ครั้ง ![คู่มือประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนฯ ตามหลักสูตรแกนกลางฯ 2551 ชั้นม. 3 คู่มือประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนฯ ตามหลักสูตรแกนกลางฯ 2551 ชั้นม. 3](news_pic/p12020331247.jpg)
| เปิดอ่าน 13,876 ครั้ง ![ตารางชีวิตของผู้ประสบความสำเร็จ ตารางชีวิตของผู้ประสบความสำเร็จ](news_pic/p71603091613.jpg)
| เปิดอ่าน 13,150 ครั้ง ![คลิปน่ารัก 2ขวบดีดกีต้าร์ร้องเพลง "เดอะบีทเทิ้ลส์" คลิปน่ารัก 2ขวบดีดกีต้าร์ร้องเพลง "เดอะบีทเทิ้ลส์"](news_pic/p83643911432.jpg)
| เปิดอ่าน 29,719 ครั้ง ![ใส่หลอดในขวดซอสมะเขือเทศจะทำให้เทออกง่าย ใส่หลอดในขวดซอสมะเขือเทศจะทำให้เทออกง่าย](news_pic/p97138480834.jpg)
| เปิดอ่าน 18,765 ครั้ง ![สีเสียด สีเสียด](news_pic/p22771941739.jpg)
| เปิดอ่าน 12,064 ครั้ง ![ขอบพระคุณคอลัมน์ "คลิกเฮียร์" หนังสือพิมพ์"เดลินิวส์" ขอบพระคุณคอลัมน์ "คลิกเฮียร์" หนังสือพิมพ์"เดลินิวส์"](news_pic/p83973641001.jpg)
| เปิดอ่าน 42,050 ครั้ง ![6 ขั้นตอนเพื่อสร้างแรงจูงใจในการทำงานและความผูกพันในองค์กร เพื่อรักษาคนเก่งขององค์กร 6 ขั้นตอนเพื่อสร้างแรงจูงใจในการทำงานและความผูกพันในองค์กร เพื่อรักษาคนเก่งขององค์กร](news_pic/pic/p46929792117.jpg)
| เปิดอ่าน 11,333 ครั้ง ![สำคัญที่ผู้สอน (ครู, อาจารย์) สำคัญที่ผู้สอน (ครู, อาจารย์)](news_pic/pic/p31689451013.jpg)
| เปิดอ่าน 13,229 ครั้ง ![วีดิโอสอนวิธีการดูธนบัตรปลอม วีดิโอสอนวิธีการดูธนบัตรปลอม](news_pic/pic/p47038882159.jpg)
| เปิดอ่าน 10,613 ครั้ง ![สัตว์ชนิดเดียวที่รู้จัก หาวตามคน สัตว์ชนิดเดียวที่รู้จัก หาวตามคน](news_pic/p80253631347.jpg)
| เปิดอ่าน 13,364 ครั้ง ![ทายนิสัยจากวิชาที่ชอบ ทายนิสัยจากวิชาที่ชอบ](news_pic/p23184650742.jpg)
| เปิดอ่าน 13,760 ครั้ง ![PowerPoint ประกอบการประชุมสัมมนาการบริหารงานบุคคลของคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) PowerPoint ประกอบการประชุมสัมมนาการบริหารงานบุคคลของคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.)](news_pic/p98661781119.jpg)
| เปิดอ่าน 20,050 ครั้ง ![รู้หรือยัง? วันนี้ (1 ก.ค.58) ประเทศไทยเปลี่ยนเวลาให้ช้าลง 1 วินาที อย่างเป็นทางการแล้ว รู้หรือยัง? วันนี้ (1 ก.ค.58) ประเทศไทยเปลี่ยนเวลาให้ช้าลง 1 วินาที อย่างเป็นทางการแล้ว](news_pic/p98962201220.jpg)
| เปิดอ่าน 16,137 ครั้ง ![ตามไปดูต้นแบบความสำเร็จ การปฏิรูปการศึกษา 5 ประเทศ ตามไปดูต้นแบบความสำเร็จ การปฏิรูปการศึกษา 5 ประเทศ](news_pic/p36992641746.jpg)
| เปิดอ่าน 21,898 ครั้ง ![บิดาอีเลิร์นนิ่งไทย (Father of Thai E-learning) บิดาอีเลิร์นนิ่งไทย (Father of Thai E-learning)](news_pic/p11230991615.jpg)
| |
|
เปิดอ่าน 12,859 ครั้ง ![Download เอกสาร " แนวทางการพัฒนาอัตลักษณ์ผู้เรียนการศึกษาภาคบังคับโดยใช้พื้นที่เป็นฐาน " ของ สพฐ. Download เอกสาร " แนวทางการพัฒนาอัตลักษณ์ผู้เรียนการศึกษาภาคบังคับโดยใช้พื้นที่เป็นฐาน " ของ สพฐ.](news_pic/p35894261216.jpg)
| เปิดอ่าน 23,627 ครั้ง ![มาตรฐานรูปแบบการนำเสนอภาพ มาตรฐานรูปแบบการนำเสนอภาพ](news_pic/p81912671131.jpg)
| เปิดอ่าน 15,157 ครั้ง ![10 โรคเรื้อรังของคนวัย 40 อัพ 10 โรคเรื้อรังของคนวัย 40 อัพ](news_pic/p20971401434.jpg)
| เปิดอ่าน 93,922 ครั้ง ![99 ประโยคภาษาอังกฤษ ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน 99 ประโยคภาษาอังกฤษ ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน](news_pic/p93841911716.jpg)
| เปิดอ่าน 10,366 ครั้ง ![หมู่บ้านอยู่แล้วรวยตามฮวงจุ้ย หมู่บ้านอยู่แล้วรวยตามฮวงจุ้ย](news_pic/p80146500934.jpg)
|
|
![เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย](banners/playpark.gif)
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|