|
|
บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง : ผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด วิธีการ หลักฐานและยุคสมัยทางประวัติศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รายวิชาประวัติศาสตร์ (ส 14102) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านแม่เปา อำเภอพญาเม็งราย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4
ชื่อผู้ศึกษา : นางสาวนาที ปิ่นสุวรรณ
ปีการศึกษา : 2558
การศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป ชุด วิธีการ หลักฐานและยุคสมัยทางประวัติศาสตร์ เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนหลังจากการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด วิธีการ หลักฐานและยุคสมัยทางประวัติศาสตร์และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด วิธีการ หลักฐานและยุคสมัยทางประวัติศาสตร์ กลุ่มประชากรประกอบด้วยนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านแม่เปา อำเภอพญาเม็งราย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 จำนวนนักเรียน 25 คน ได้ดำเนินการในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 เครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ บทเรียนสำเร็จรูป ชุด วิธีการ หลักฐานและยุคสมัยทางประวัติศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 10 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 12 แผน แบบสอบถามความพึงพอใจและแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การวิเคราะห์ข้อมูลทำโดยนำคะแนนระหว่างเรียนจากการตอบคำถามประจำกรอบและทำแบบฝึกหัดท้ายเล่มกับคะแนนหลังเรียนของแต่ละเล่ม มาวิเคราะห์หาประสิทธิภาพของนวัตกรรม (E1/E2) และศึกษาความก้าวหน้าจากคะแนนก่อนเรียนกับหลังเรียนจากการทำแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ และวิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด วิธีการ หลักฐานและยุคสมัยทางประวัติศาสตร์ โดยการตอบแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้คือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป ชุด วิธีการ หลักฐานและยุคสมัยทางประวัติศาสตร์ เล่มที่ 110 มีประสิทธิภาพ สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ทุกเล่ม โดยภาพรวมได้ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 85.18/84.16
2. ผลการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการทดสอบก่อนเรียนกับหลังเรียน พบว่า มีคะแนนการทดสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน จากคะแนนเต็ม 30 คะแนน ได้คะแนนก่อนเรียนเท่ากับ 13.60 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 45.33 ได้คะแนนหลังเรียนเท่ากับ 24.84 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 82.80 ความก้าวหน้าได้คะแนนเท่ากับ 11.24 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 37.47
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 25 คน ที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด วิธีการ หลักฐานและยุคสมัยทางประวัติศาสตร์ พบว่า ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.93, ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน= 0.20)
|
โพสต์โดย Natee : [27 ต.ค. 2559 เวลา 22:53 น.] อ่าน [5398] ไอพี : 118.172.73.25
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 18,923 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,759 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,733 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,463 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,903 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,488 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,323 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,245 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,654 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,891 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,897 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,482 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,949 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,197 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,636 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 9,531 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,992 ครั้ง
| เปิดอ่าน 423,136 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,834 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,128 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|