|
|
เรื่องที่ศึกษา การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะวิชาภาษาอังกฤษเพื่อ
การสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนระโนด
ชื่อผู้ศึกษา นางสาวสมพร ช่วยแท่น ครู วิทยฐานะชำนาญการ โรงเรียนระโนด อำเภอระโนด
จังหวัดสงขลา
ปีที่ศึกษา ปีการศึกษา 2558
บทคัดย่อ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะวิชาภาษาอังกฤษเพื่อ
การสื่อสารสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนระโนด มีวัตถุประสงค์เพื่อ
1. เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนระโนด อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 จำนวน 7 ห้องเรียน รวม 225 คน โดยจัดนักเรียนแต่ละห้องคละความสามารถ กลุ่มตัวอย่างในการศึกษา เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนระโนด อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 มีนักเรียนจำนวน 37 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย โดยวิธีการจับฉลากห้องเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นแบบทดสอบปรนัยชนิดเลือกตอบมี 4 ตัวเลือกจำนวน 30 ข้อ แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 18 ชั่วโมง แบบฝึกทักษะวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร จำนวน 3 เล่ม ประกอบด้วย เล่มที่ 1 Verb to be เล่มที่ 2 Verb to have เล่มที่ 3 Verb to do แบบทดสอบระหว่างเรียนซึ่งเป็นแบบทดสอบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือกจำนวน 3 ชุดแต่ละชุดมีจำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ คือ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีชนิดไม่เป็นอิสระต่อกัน t-test dependent sample
ผลการศึกษาพบว่าแบบฝึกทักษะวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.12/80.18 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีผลสัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนโดยมีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
|
โพสต์โดย ครูไก่ : [4 ต.ค. 2559 เวลา 21:03 น.] อ่าน [4678] ไอพี : 113.53.10.216
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 88,406 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,636 ครั้ง
| เปิดอ่าน 193,491 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,592 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,340 ครั้ง
| เปิดอ่าน 42,030 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,188 ครั้ง
| เปิดอ่าน 101,955 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,099 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,354 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,828 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,385 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,554 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,754 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,192 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 15,947 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,228 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,486 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,933 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,676 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|