ชื่อผู้ศึกษา นางซอเฟียฮ์ นิสัน ตำแหน่ง ครู โรงเรียนบ้านแม่ที
ปีที่ศึกษา ปีการศึกษา 2558
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกการพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านแม่ที อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา โดยเทียบกับเกณฑ์80/80เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการเขียนภาษาอังกฤษของผู้เรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกการพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านแม่ทีและเพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกการพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านแม่ที ประชากรที่ใช้การศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษา
ปีที่5 โรงเรียนบ้านแม่ที ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558จำนวน 26 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบฝึกการพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านแม่ที แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่5 โรงเรียนบ้านแม่ทีที่มีผลต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกการพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านแม่ที ผู้รายงานได้นำข้อมูลที่เก็บมารวบรวมและวิเคราะห์
ผลการศึกษาพบว่าประสิทธิภาพของแบบฝึกการพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านแม่ทีมีประสิทธิภาพ 83.30 /82.18 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด80/80 มีผลสัมฤทธิ์ทางเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนกล่าวคือคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนเท่ากับ 54.49 คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 82.18 และผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้ แบบฝึกการพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านแม่ทีภาพรวมอยู่ในระดับ มาก