ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD รายวิชานาฏศิลป์ ศ30223 นาฏศิลป์พื้นเมือง (สร้างสร

ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD รายวิชานาฏศิลป์

ศ30223 นาฏศิลป์พื้นเมือง (สร้างสรรค์) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้

ชุดฟ้อนออนซอนกันทรลักษ์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสายธารวิทยา

ผู้วิจัย นางอรุณรัตน์ นุชใหม่

ปีที่ทำวิจัย 2557-2558

บทคัดย่อ

การวิจัยเรื่อง การพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD รายวิชานาฏศิลป์ ศ30223 นาฏศิลป์พื้นเมือง (สร้างสรรค์) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุดฟ้อนออนซอนกันทรลักษ์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสายธารวิทยา มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพ การพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD รายวิชานาฏศิลป์ ศ30223 นาฏศิลป์พื้นเมือง (สร้างสรรค์) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุดฟ้อนออนซอนกันทรลักษ์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสายธารวิทยา ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) หาค่าดัชนีประสิทธิผลชองการพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD รายวิชานาฏศิลป์ ศ30223 นาฏศิลป์พื้นเมือง (สร้างสรรค์) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุดฟ้อนออนซอนกันทรลักษ์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสายธารวิทยา 3) ศึกษาทักษะการฝึกปฏิบัติด้านนาฏศิลป์ชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชานาฏศิลป์ศ30223 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 4) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนจากการพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD รายวิชานาฏศิลป์ ศ30223 นาฏศิลป์พื้นเมือง (สร้างสรรค์) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุดฟ้อนออนซอนกันทรลักษ์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสายธารวิทยา และ 5) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนใน การพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD รายวิชานาฏศิลป์ ศ30223 นาฏศิลป์พื้นเมือง (สร้างสรรค์) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุดฟ้อนออนซอนกันทรลักษ์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสายธารวิทยา

ผลการวิจัยปรากฏผล ดังนี้

1 ผลการสร้างและหาประสิทธิภาพ การพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD รายวิชานาฏศิลป์ ศ30223 นาฏศิลป์พื้นเมือง (สร้างสรรค์) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุดฟ้อนออนซอนกันทรลักษ์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสายธารวิทยา ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 พบว่าการพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD รายวิชานาฏศิลป์ ศ30223 นาฏศิลป์พื้นเมือง (สร้างสรรค์) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุดฟ้อนออนซอนกันทรลักษ์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสายธารวิทยา ที่สร้างขึ้นทั้ง 13 ชุด มีประสิทธิภาพมีค่าผ่านเกณฑ์ 80/80 ทุกชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เฉลี่ยร้อยละ (E1) 84.11/ (E2) 86.07

2 ผลการหาค่าดัชนีประสิทธิผลหลังการพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD รายวิชานาฏศิลป์ ศ30223 นาฏศิลป์พื้นเมือง (สร้างสรรค์) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุดฟ้อนออนซอนกันทรลักษ์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสายธารวิทยา มีค่าเท่ากับ 0.7407นั่นคือนักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนคิดเป็นร้อยละ 74.07

3 ผลการฝึกทักษะการฝึกปฏิบัติด้านนาฏศิลป์ชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชานาฏศิลป์ ศ30223 เรื่องนาฏศิลป์พื้นเมือง (สร้างสรรค์) ชุดฟ้อนออนซอนกันทรลักษ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 แผนการจัด การเรียนรู้ที่ 4 ถึงแผนการจัดการเรียนรู้ที่ 13 นักเรียนมีทักษะการปฏิบัติได้คะแนนเฉลี่ยรวม 252.77 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 1.44 ร้อยละ 81.54 อยู่ในระดับดีมาก

4 ผลการวิเคราะห์เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนจากการพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD รายวิชานาฏศิลป์ ศ30223 นาฏศิลป์พื้นเมือง (สร้างสรรค์) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุดฟ้อนออนซอนกันทรลักษ์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสายธารวิทยา พบว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01

5 ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนรู้ด้วยการพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD รายวิชานาฏศิลป์ ศ30223 นาฏศิลป์พื้นเมือง (สร้างสรรค์) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุดฟ้อนออนซอนกันทรลักษ์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสายธารวิทยา ทั้ง 13 ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ จำนวน 15 ข้อ โดยภาพรวมนักเรียนมีความพึงพอใจต่อ การพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD รายวิชานาฏศิลป์ ศ30223 นาฏศิลป์พื้นเมือง (สร้างสรรค์) ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุดฟ้อนออนซอนกันทรลักษ์ สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสายธารวิทยา มีค่าเฉลี่ยรวมทุกด้านเท่ากับ 4.59 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.51 ระดับความพึงพอใจมากที่สุด โดยมีความพึงพอใจในด้านสื่อ/อุปกรณ์การเรียนสูงที่สุด รองลงมาเป็นด้านการจัดกระบวนการเรียนการสอน ด้านการประเมินผล และด้านเนื้อหา ตามลำดับ

โพสต์โดย อรุณรัตน์ : [19 ก.ย. 2559 เวลา 14:54 น.]
อ่าน [6093] ไอพี : 110.77.207.214
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โพสต์โดย

คุณ -

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 10,911 ครั้ง
น้ำเพื่อสุขภาพ
น้ำเพื่อสุขภาพ

เปิดอ่าน 9,436 ครั้ง
โกจิเบอร์รี่ สุดยอดผลไม้ชะลอความแก่
โกจิเบอร์รี่ สุดยอดผลไม้ชะลอความแก่

เปิดอ่าน 13,277 ครั้ง
เรื่องที่คุณครูต้องอ่าน
เรื่องที่คุณครูต้องอ่าน

เปิดอ่าน 25,161 ครั้ง

'ฟ้าทะลายโจร' สุดยอดสมุนไพรแห่งปี

เปิดอ่าน 23,851 ครั้ง
กุ้งเดินขบวนมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ
กุ้งเดินขบวนมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ

เปิดอ่าน 12,744 ครั้ง
สี่ข้อควรระวังเพื่อการใช้ smartphone ที่ปลอดภัยกว่า
สี่ข้อควรระวังเพื่อการใช้ smartphone ที่ปลอดภัยกว่า

เปิดอ่าน 39,569 ครั้ง
สังคหวัตถุ 4
สังคหวัตถุ 4

เปิดอ่าน 50,639 ครั้ง
ประวัติย่อของคณิตศาสตร์ : ยูคลิด (Euclid)
ประวัติย่อของคณิตศาสตร์ : ยูคลิด (Euclid)

เปิดอ่าน 16,565 ครั้ง
ถอดบทเรียนปฏิรูปการศึกษาเวียดนาม ทำอย่างไรถึงสำเร็จ
ถอดบทเรียนปฏิรูปการศึกษาเวียดนาม ทำอย่างไรถึงสำเร็จ

เปิดอ่าน 331,196 ครั้ง
ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบการกระทำของสกินเนอร์
ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบการกระทำของสกินเนอร์

เปิดอ่าน 2,214 ครั้ง
ประโยชน์ของกวักมรกต
ประโยชน์ของกวักมรกต

เปิดอ่าน 9,581 ครั้ง
ประวัติความเป็นมา วันแม่
ประวัติความเป็นมา วันแม่

เปิดอ่าน 11,237 ครั้ง
ตัดวงจรเครียด...ก่อนระเบิด
ตัดวงจรเครียด...ก่อนระเบิด

เปิดอ่าน 20,341 ครั้ง
การเรียนรู้โดยใช้แป้นพิมพ์แทนการเขียน ดีหรือไม่?
การเรียนรู้โดยใช้แป้นพิมพ์แทนการเขียน ดีหรือไม่?

เปิดอ่าน 20,192 ครั้ง
น้องอันดา ควีโยมี น่ารักสุดๆไปเลย
น้องอันดา ควีโยมี น่ารักสุดๆไปเลย

เปิดอ่าน 17,338 ครั้ง
เลือดกำเดาไหล
เลือดกำเดาไหล
เปิดอ่าน 19,772 ครั้ง
หัวเผือก-หัวมัน กินเล่น ๆ แต่ได้ประโยชน์จริง
หัวเผือก-หัวมัน กินเล่น ๆ แต่ได้ประโยชน์จริง
เปิดอ่าน 355,287 ครั้ง
สุภาษิตพระร่วง
สุภาษิตพระร่วง
เปิดอ่าน 27,128 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): วิธีการคาดโทษและไล่ออก
ฟุตซอล(Futsal): วิธีการคาดโทษและไล่ออก
เปิดอ่าน 35,707 ครั้ง
ภาวะผู้นำยุค 4.0 ในพลวัตศตวรรษที่ 21
ภาวะผู้นำยุค 4.0 ในพลวัตศตวรรษที่ 21

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ