|
|
ชื่อเรื่อง ผลการใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานการเล่นกีฬาเซปักตะกร้อ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอบจ.เมืองภูเก็ต ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2558
ผู้รายงาน นายสัญญา ศุภพันธ์
สาขาวิชา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
ปีการศึกษา 2558
บทคัดย่อ
การศึกษาผลการใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานการเล่นกีฬาเซปักตะกร้อ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอบจ.เมืองภูเก็ต ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2558 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะพื้นฐานการเล่นกีฬาเซปักตะกร้อสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนอบจ.เมืองภูเก็ต 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาเซปักตะกร้อ ของนักเรียนประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 ก่อนและหลังการเรียนโดยการใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานการเล่นกีฬาเซปักตะกร้อ 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ รายวิชาเซปักตะกร้อ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนอบจ.เมืองภูเก็ต ที่ผ่านการเรียนโดยการใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานการเล่นกีฬาเซปักตะกร้อ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/6 ซึ่งศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนอบจ.เมืองภูเก็ต องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต จำนวน 40 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีแบบเจาะจง (Purposive Sampling) แบบแผนการศึกษาในครั้งนี้เป็นแบบกึ่งทดลองที่มีการทดสอบก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้ เครื่องมือที่ใช้ ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้สำหรับวิธีสอนโดยใช้ แบบฝึกทักษะพื้นฐานการเล่นกีฬาเซปักตะกร้อ แบบทดสอบหลังการสอนด้วยแบบฝึกทักษะพื้นฐานการเล่นกีฬาเซปักตะกร้อ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีของกลุ่มตัวอย่าง ที่ไม่เป็นอิสระต่อกัน ( t test dependent) ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะพื้นฐานการเล่นกีฬาเซปักตะกร้อ มีค่าเท่ากับ 81.50 / 82.00 มีประสิทธิภาพเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ คือ 80/80
2. นักเรียนที่ผ่านการเรียนหลังจากการเรียนโดยใช้ แบบฝึกทักษะพื้นฐานการเล่นกีฬาเซปักตะกร้อ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
3. ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ แบบฝึกทักษะพื้นฐานการเล่นเซปักตะกร้อ อยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งสูงกว่าสมมติฐานที่ตั้งไว้
|
โพสต์โดย แป๊ะ : [15 ก.ย. 2559 เวลา 10:35 น.] อ่าน [4478] ไอพี : 58.8.242.160
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 18,906 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,369 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,300 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,697 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,455 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,218 ครั้ง
| เปิดอ่าน 63,718 ครั้ง
| เปิดอ่าน 4,513 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,449 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,640 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,160 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,230 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,567 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,655 ครั้ง
| เปิดอ่าน 35,385 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 16,623 ครั้ง
| เปิดอ่าน 34,685 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,231 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,602 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,232 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|