ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
โครงการพัฒนาศักยภาพโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชร โรงเรียนบ้านโคกทุ่งน้อย อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัด

ชื่อเรื่อง โครงการพัฒนาศักยภาพโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชร

หน่วยงาน โรงเรียนบ้านโคกทุ่งน้อย อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต 2

ปีที่ศึกษา 2559

ผลการประเมินพัฒนา

การดำเนินงานตามโครงการพัฒนาศักยภาพโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ โรงเรียนบ้านโคกทุ่งน้อย ได้ดำเนินการภายใต้ความร่วมมือของทุกภาคส่วน สรุปผลการดำเนินการได้ดังนี้

การพัฒนาด้านอาคารสถานที่

๑. พัฒนาห้องน้ำ ห้องส้วม

ก่อนการพัฒนา

๑. การกำกับ ติดตาม ประเมินผลผู้รับผิดชอบในการดูแลรักษาห้องน้ำห้องส้วมเป็นไปอย่างไม่ต่อเนื่อง

๒. พื้น ผนัง ห้องน้ำและอ่างล้างมือบางส่วนชำรุด ไม่สามารถใช้งานให้เกิดความปลอดภัยได้อย่างต่อเนื่อง

๓. ห้องน้ำห้องส้วม ยังไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน ส้วมสาธารณะ ระดับประเทศ (HAS) ทุกข้อ

หลังการพัฒนา

๑. มีการติดตามตรวจสอบประเมินผลการดูแลรักษาห้องน้ำห้องส้วมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผ่านเกณฑ์มาตรฐานอยู่เสมอ

๒. พื้น ผนัง ห้องน้ำและอ่างล้างมือมีการปรับปรุงให้สะอาด สวยงาม แข็งแรง สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง

๓. ห้องน้ำ ห้องส้วม มีความสะอาด ถูกสุขลักษณะและผ่านเกณฑ์มาตรฐานส้วมสาธารณะระดับประเทศ (HAS)

๔. ครู นักเรียนและบุคลากรได้ใช้ห้องน้ำห้องส้วมที่ถูกสุขลักษณะ

๕. ครู นักเรียนและบุคลากรสามารถนำพฤติกรรมการใช้ห้องน้ำห้องส้วมไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างปลอดภัย

๒. พัฒนาระบบสุขาภิบาลอาหารในโรงเรียน

ก่อนการพัฒนา

๑. ครูผู้รับผิดชอบการกำกับดูแลเรื่องความสะอาดปลอดภัยตลอดจนมารยาทในการ

รับประทานอาหารให้ถูกสุขลักษณะไม่ต่อเนื่อง

๒.ผู้ประกอบและจำหน่ายอาหารขาดความตระหนักในการนำวัตถุดิบบางส่วนที่ยังไม่ได้ตามเกณฑ์มาตรฐานมาใช้ในการประกอบอาหารให้แก่ผู้บริโภค

๓. สถานที่ประกอบและจำหน่ายอาหารยังไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน สุขาภิบาลอาหารในโรงเรียน

สุขาภิบาลอาหารในโรงเรียน

หลังการพัฒนา

๑. ครูผู้รับผิดชอบกำกับดูแลให้เกิดเรื่องความสะอาด ปลอดภัยตลอดจนส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะในการรับประทานอาหารที่พึงประสงค์ทุกประการ

๒. ผู้ประกอบและจำหน่ายอาหารปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการปฏิบัติตนให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานกำหนดครบทุกคน

๓. สถานประกอบและจำหน่ายอาหารผ่านเกณฑ์มาตรฐานสุขาภิบาลอาหารและมีความยั่งยืนตลอดไป

๔. ครู นักเรียน และผู้เกี่ยวข้องได้รับประทานอาหารที่ถูกสุขลักษณะ มีคุณภาพตามหลักโภชนาการ

๕. นักเรียนมีสุขภาพร่างกาย แข็งแรง สมบูรณ์ เจริญเติบโตตามสัดส่วนที่ได้มาตรฐานสุขาภิบาลอาหารในโรงเรียน

๓. พัฒนาสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน

ก่อนการพัฒนา

๑. ครู นักเรียนขาดความตระหนักและมีจิตสำนึกในการดูแลรักษาสภาพแวดล้อมให้สะอาด เป็นระเบียบ สวยงามและเกิดความปลอดภัย ในโรงเรียน

๒. การกำกับ ติดตาม ประเมินผลของผู้รับผิดชอบดูแลรักษาสภาพแวดล้อมไม่ต่อเนื่อง

๓. ระบบสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนบางส่วน อาทิเช่น สภาพบริเวณอาคาร สถานที่ยังไม่สะอาด ร่มรื่น และสวยงามตลอด

๔. ระบบสุขาภิบาลในโรงเรียนยังไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนครบทุกข้อ

หลังการพัฒนา

๑. ครู นักเรียนเกิดความตระหนักและเอาใจใส่ในการดูแลรักษาสภาพแวดล้อมให้สะอาด เป็นระเบียบร่มรื่น สวยงามและเกิดความปลอดภัย

๒. มีการกำกับ ติดตามและประเมินการดูแลรักษาสภาพแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง

๓. มีการพัฒนาปรับปรุงระบบสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อมในทุกด้านให้ผ่านเกณฑ์มาตรฐานสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนทุกข้อ

๔ พัฒนาห้องปฏิบัติการตามกลุ่มสาระการเรียนรู้

ก่อนการพัฒนา

๑. ครู นักเรียนขาดความตระหนักและเอาใจใส่ในการดูแลรักษาสภาพห้องปฏิบัติการอย่างสม่ำเสมอ

๒. สื่อ วัสดุ อุปกรณ์ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกไม่เพียงพอและไม่มีคุณภาพ

๓. ห้องปฏิบัติการไม่ได้มาตรฐานตามเกณฑ์มาตรฐานกำหนดเท่าที่ควร

หลังการพัฒนา

๑. ครู นักเรียน มีความตระหนักและเอาใจใส่ในการดูแลรักษาเพิ่มขึ้น มีการแต่งตั้งผู้รับผิดชอบดูแลห้องปฏิบัติการทุกห้องอย่างชัดเจน

๒. มีการจัดหาสื่อ วัสดุอุปกรณ์ ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกเพียงพอและมีคุณภาพตามเกณฑ์กำหนด

๓. ห้องปฏิบัติการผ่านเกณฑ์มาตรฐานกำหนดทุกข้อ

๔. ครูและนักเรียนใช้ห้องปฏิบัติการในการเรียนการสอนมากขึ้น

๕. นักเรียนได้เรียนรู้จากห้องปฏิบัติการ และเกิดทักษะจากการได้เรียนรู้จากประสบการณ์ตรงมากยิ่งขึ้น

๒. พัฒนาครูและบุคลากร

ก่อนการพัฒนา

๑. ครูและบุคลากรมีความตระหนักและให้ความสำคัญในการส่งเสริมสุขภาพนักเรียนและบุคลากรที่เกี่ยวข้องในระดับน้อย

๒. ครูและบุคลากรมีการควบคุม กำกับดูแลและเอาใจใส่การส่งเสริมสุขภาพนักเรียนและบุคลากรที่เกี่ยวข้องในระดับน้อย

๓. ครูและบุคลากรบางส่วนมีพฤติกรรมด้านการส่งเสริมสุขภาพที่เหมาะสมเป็นแบบอย่างที่ดีอยู่ในระดับน้อย

๔. ครูและบุคลากรมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆที่เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพในโรงเรียนระดับ น้อย

หลังการพัฒนา

๑. ครูและบุคลากรเกิดความตระหนักและเห็นความสำคัญในการส่งเสริมสุขภาพนักเรียนและบุคลากรที่เกี่ยวข้องเพิ่มมากขึ้น

๒. ครูและบุคลากรให้ความเอาใจใส่ดูแลส่งเสริมสุขภาพผู้เรียนและบุคลากรที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่องมากยิ่งขึ้น

๓. ครูและบุคลากรสามารถนำแนวปฏิบัติในการดูแลส่งเสริมสุขภาพไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันและมีพฤติกรรมการดูแลสุขภาพที่ดี

๔. ครูและบุคลากรให้ความร่วมมือในการมีส่วนร่วมในกิจกรรมสุขภาพที่โรงเรียนจัดเพิ่มมากขึ้น

๓. พัฒนาผู้เรียน

ก่อนการพัฒนา

๑. นักเรียนบางส่วนยังขาดความตระหนักและความสำคัญในการปฏิบัติตนตามตัวชี้วัดในการส่งเสริมสุขภาพตนเอง

๒. นักเรียนบางส่วนขาดการดูแลเอาใจใส่สุขภาพตนเองและบุคลากรที่เกี่ยวข้องตลอดจนนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันในระดับน้อย

หลังการพัฒนา

๑. นักเรียนเห็นความสำคัญในการส่งเสริมสุขภาพตนเองและบุคลากรที่เกี่ยวข้องมากยิ่งขึ้น

๒. นักเรียนดูแลเอาใจใส่สุขภาพตนเองและส่งเสริมสุขภาพผู้อื่นอย่างต่อเนื่องมากยิ่งขึ้น

๓. นักเรียนสามารถนำแนวปฏิบัติในการดูแลสุขภาพไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม

ในการตรวจสอบและประเมินผลการพัฒนาศักยภาพโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชรได้มีการติดตามตรวจสอบและประเมินผลอย่างต่อเนื่อง มีการตรวจสอบและประเมินผลก่อนดำเนินการ ระหว่างดำเนินการและหลังดำเนินการ ทั้งนี้เพื่อเป็นการบำรุงขวัญกำลังใจของผู้ปฏิบัติงาน และตรวจสอบความก้าวหน้าตลอดจนปัญหาอุปสรรคในการพัฒนาให้สามารถดำเนินการสำเร็จบรรลุเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในการตรวจสอบและประเมินผลได้ใช้เครื่องมือและสถิติในการตรวจสอบประเมินผลการพัฒนา

แบบสอบถามความพึงพอใจ ใช้ในการตรวจสอบและประเมินผลการพัฒนาด้านอาคารสถานที่ ตัวชี้วัดที่ ๑๑ ส้วมผ่านเกณฑ์มาตรฐาน HAS ตัวชี้วัดที่ ๑๕ โรงอาหารผ่านเกณฑ์มาตรฐานสุขาภิบาลอาหารในโรงเรียน และตัวชี้วัดที่ ๑๘ โรงเรียนผ่านเกณฑ์สุขาภิบาลสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด

โพสต์โดย ศิริธร : [29 ส.ค. 2559 เวลา 20:54 น.]
อ่าน [5084] ไอพี : 172.31.21.43, 202.29
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โพสต์โดย

คุณ -

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 14,699 ครั้ง
เมื่อฝรั่งขับรถเจอด่านตำรวจ จะเป็นยังไง ?
เมื่อฝรั่งขับรถเจอด่านตำรวจ จะเป็นยังไง ?

เปิดอ่าน 23,010 ครั้ง
เฉลยข้อสอบผิด! บทเรียนในอดีต และปัจจุบัน
เฉลยข้อสอบผิด! บทเรียนในอดีต และปัจจุบัน

เปิดอ่าน 16,098 ครั้ง
สรรพคุณของพืชผัก
สรรพคุณของพืชผัก

เปิดอ่าน 108,446 ครั้ง
ฝึกพูด ภาษาอังกฤษ กับลูก ด้วยคำถาม คำสั่ง คำชม ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน
ฝึกพูด ภาษาอังกฤษ กับลูก ด้วยคำถาม คำสั่ง คำชม ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน

เปิดอ่าน 68,650 ครั้ง
หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560
หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560

เปิดอ่าน 11,093 ครั้ง
ความสุขกันมะเร็งได้ ผู้มีความสุขในชีวิตหนีโรคร้ายได้ 1 ใน 4
ความสุขกันมะเร็งได้ ผู้มีความสุขในชีวิตหนีโรคร้ายได้ 1 ใน 4

เปิดอ่าน 39,392 ครั้ง
ใบบัว มีคุณประโยชน์อย่างไรบ้าง?
ใบบัว มีคุณประโยชน์อย่างไรบ้าง?

เปิดอ่าน 10,372 ครั้ง
เส้นทางสู่ประชาคม เศรษฐกิจอาเซียนของไทย ตอนที่ 1 เจรจา ทูตแห่งการค้าเสรี
เส้นทางสู่ประชาคม เศรษฐกิจอาเซียนของไทย ตอนที่ 1 เจรจา ทูตแห่งการค้าเสรี

เปิดอ่าน 11,313 ครั้ง
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับโครงงานวิทยาศาสตร์
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับโครงงานวิทยาศาสตร์

เปิดอ่าน 13,505 ครั้ง
โลกออนไลน์แชร์คลิปดีๆ "ครูบุ๋ม" ชวนเด็กๆเต้น T26 ก่อนเรียนคาบแรก
โลกออนไลน์แชร์คลิปดีๆ "ครูบุ๋ม" ชวนเด็กๆเต้น T26 ก่อนเรียนคาบแรก

เปิดอ่าน 10,777 ครั้ง
อยากได้กันมั๊ย ชมคลิปโชว์ความสามารถ Google Glass แว่นตาอัจฉริยะ
อยากได้กันมั๊ย ชมคลิปโชว์ความสามารถ Google Glass แว่นตาอัจฉริยะ

เปิดอ่าน 41,610 ครั้ง
ทำไมคนญี่ปุ่นไม่แซงคิว...เรื่องดี ๆ ที่อยากให้อ่าน
ทำไมคนญี่ปุ่นไม่แซงคิว...เรื่องดี ๆ ที่อยากให้อ่าน

เปิดอ่าน 25,196 ครั้ง
เลค ฮิลเลอร์ ทะเลสาบสีชมพู ประเทศออสเตรเลีย
เลค ฮิลเลอร์ ทะเลสาบสีชมพู ประเทศออสเตรเลีย

เปิดอ่าน 19,872 ครั้ง
อวสาน อ.ก.ค.ศ. โดย อดิศร เนาวนนท์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อวสาน อ.ก.ค.ศ. โดย อดิศร เนาวนนท์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา

เปิดอ่าน 38,059 ครั้ง
ครม.ตั้ง "จ.บึงกาฬ" จังหวัดที่77 แยกจากหนองคาย
ครม.ตั้ง "จ.บึงกาฬ" จังหวัดที่77 แยกจากหนองคาย

เปิดอ่าน 12,442 ครั้ง
จุ่มลวก (หรือลวง)
จุ่มลวก (หรือลวง)
เปิดอ่าน 29,459 ครั้ง
ที่ไปและที่มาของการชู 2 นิ้ว (สู้ตายค่ะ)
ที่ไปและที่มาของการชู 2 นิ้ว (สู้ตายค่ะ)
เปิดอ่าน 23,759 ครั้ง
"กำจัดจุดอ่อน" ผลงานทางวิชาการ สาขาภาษาไทย
"กำจัดจุดอ่อน" ผลงานทางวิชาการ สาขาภาษาไทย
เปิดอ่าน 41,644 ครั้ง
สมรรถนะหลัก 6 ด้าน
สมรรถนะหลัก 6 ด้าน
เปิดอ่าน 17,775 ครั้ง
แต่งบ้านเรียกทรัพย์
แต่งบ้านเรียกทรัพย์

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ