|
|
ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ รายวิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
สถานศึกษา โรงเรียนทุ่งศรีอุดม
ผู้วิจัย นางสาวพรพัชรนันท์ ลีลาศสง่างาม
ปีการศึกษา 2558
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ (1) เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ รายวิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ รายวิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ23101 ของชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 3 (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการอ่าน จับใจความภาษาอังกฤษ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนทุ่งศรีอุดม อำเภอทุ่งศรีอุดม จังหวัดอุบลราชธานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 29 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียนจำนวน 33 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยใช้หน่วยสุ่มเป็นห้องเรียนด้วยวิธีการจับสลาก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ รายวิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 8 ชุด (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ รายวิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นข้อสอบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ ซึ่งมีค่ามีความยากง่าย (p) ตั้งแต่ 0.30 - 0.63 มีค่าอำนาจจำแนก (r) ตั้งแต่ 0.37 - 0.68 และมีค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับเท่ากับ 0.97 (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมทักษะ การอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ มีรายการประเมินจำนวน 17 ข้อ มีค่าดัชนีความสอดคล้องของแบบสอบถามทั้งฉบับเท่ากับ 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบ t - test
ผลการวิจัยพบว่า
1. ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ รายวิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ 82.35/82.12 ซึ่งสูงกว่าประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมเสริมทักษะการอ่าน จับใจความภาษาอังกฤษ รายวิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนสูงกว่า ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการอ่านจับใจความ ภาษาอังกฤษ รายวิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในระดับ พึงพอใจมากที่สุด
|
โพสต์โดย ครูกุล : [6 ส.ค. 2559 เวลา 21:52 น.] อ่าน [5377] ไอพี : 110.168.115.191
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 35,658 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,236 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,411 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,399 ครั้ง
| เปิดอ่าน 44,914 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,350 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,876 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,586 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,241 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,185 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,796 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,091 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,435 ครั้ง
| เปิดอ่าน 140,584 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,607 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 12,710 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,711 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,982 ครั้ง
| เปิดอ่าน 50,125 ครั้ง
| เปิดอ่าน 452,210 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|