ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
ชื่อผลงาน การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วน และร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัด

การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนว Constructivism สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivism สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ (E1/E2)75/75เพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivism สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนกับหลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivism และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2หลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivism กับเกณฑ์ร้อยละ 75 ประชากร คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนถนนหักพิทยาคมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 3 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 101 คนกลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนถนนหักพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวนนักเรียน 31คนซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย (Simple random sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่มเครื่องที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ วิชาคณิตศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 8 ชุด คู่มือการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivism หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 12 ฉบับและแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivism ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ (E1/E2) 75/75หาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismโดยใช้สูตร E.Iเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนกับหลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismโดยใช้สถิติ t-test dependent และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismกับเกณฑ์ร้อยละ 75 โดยใช้สถิติOne sample t-test

ผลการวิจัยสรุปว่า

1.แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismมีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ78.80/77.96 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ที่ 75/75

2. แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismมีค่าดัชนีประสิทธิผล (E.I) เท่ากับ 0.712 แสดงว่าแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismช่วยให้นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นร้อยละ 71.20

3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ วิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismสูงกว่าก่อนใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

4. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ วิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 75อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

โพสต์โดย ทง : [27 ก.ค. 2559 เวลา 21:17 น.]
อ่าน [4862] ไอพี : 101.51.173.230
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โพสต์โดย

คุณ -

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 9,128 ครั้ง
พัฒนาไปไกล! อังกฤษตั้งทีมวิจัยศึกษา 5G แล้ว
พัฒนาไปไกล! อังกฤษตั้งทีมวิจัยศึกษา 5G แล้ว

เปิดอ่าน 29,439 ครั้ง
ICT2020 Conceptual Framework
ICT2020 Conceptual Framework

เปิดอ่าน 181 ครั้ง
7 ที่เที่ยวหน้าหนาวใกล้กรุงเทพฯ ขับรถชิล วันหยุดสั้นๆ ก็เที่ยวได้
7 ที่เที่ยวหน้าหนาวใกล้กรุงเทพฯ ขับรถชิล วันหยุดสั้นๆ ก็เที่ยวได้

เปิดอ่าน 15,714 ครั้ง
วิธีซ่อนรอยคล้ำใต้ดวงตา
วิธีซ่อนรอยคล้ำใต้ดวงตา

เปิดอ่าน 77,324 ครั้ง
เคล็ดลับ13ประการในการเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ
เคล็ดลับ13ประการในการเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ

เปิดอ่าน 17,540 ครั้ง
"กังนัม สไตล์" ความหมายอะไรซ่อนอยู่ (ดูให้เป็นสาระ)
"กังนัม สไตล์" ความหมายอะไรซ่อนอยู่ (ดูให้เป็นสาระ)

เปิดอ่าน 19,564 ครั้ง
ข่าวดีผู้ชอบดื่ม "ชา" ไม่ใช่แค่ดื่มเท่ห์ๆ แต่ดีต่อสุขภาพ
ข่าวดีผู้ชอบดื่ม "ชา" ไม่ใช่แค่ดื่มเท่ห์ๆ แต่ดีต่อสุขภาพ

เปิดอ่าน 11,979 ครั้ง
ฉลาดคิด-เตือนฝนผ่านมือถือ
ฉลาดคิด-เตือนฝนผ่านมือถือ

เปิดอ่าน 4,370 ครั้ง
คู่มือสำหรับเกษตรกร การผลิตพืชสกุลกัญชา เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์และอุตสาหกรรม
คู่มือสำหรับเกษตรกร การผลิตพืชสกุลกัญชา เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์และอุตสาหกรรม

เปิดอ่าน 25,478 ครั้ง
มารู้จัก Flower Ball กันเถอะ
มารู้จัก Flower Ball กันเถอะ

เปิดอ่าน 17,443 ครั้ง
ผลวิจัย "ซุปไก่สกัด" มีผลดีต่อสมองและร่างกาย
ผลวิจัย "ซุปไก่สกัด" มีผลดีต่อสมองและร่างกาย

เปิดอ่าน 12,530 ครั้ง
ดิจิตอลอีสาน...ใบลานอิเลคทรอนิกส์
ดิจิตอลอีสาน...ใบลานอิเลคทรอนิกส์

เปิดอ่าน 13,106 ครั้ง
วันสิ่งแวดล้อมโลก กับ วิกฤติน้ำแล้ง - ขาดแคลนอาหาร (5 มิ.ย.)
วันสิ่งแวดล้อมโลก กับ วิกฤติน้ำแล้ง - ขาดแคลนอาหาร (5 มิ.ย.)

เปิดอ่าน 50,574 ครั้ง
เอกสารประกอบการบรรยาย การอบรมคณะกรรมการขับเคลื่อนกระบวนการ PLC สู่สถานศึกษา(26 เม.ย –3 พ.ค. 2560)
เอกสารประกอบการบรรยาย การอบรมคณะกรรมการขับเคลื่อนกระบวนการ PLC สู่สถานศึกษา(26 เม.ย –3 พ.ค. 2560)

เปิดอ่าน 8,508 ครั้ง
"กูเกิ้ล"ผุดนวัตกรรม แว่นเสมือนจริง-รถอัตโนมัติ!
"กูเกิ้ล"ผุดนวัตกรรม แว่นเสมือนจริง-รถอัตโนมัติ!

เปิดอ่าน 19,818 ครั้ง
ไขความลับ 95 ภาพสุดยอดจากรอยเตอร์ มาจากกล้องอะไร ตั้งค่าแบบไหน
ไขความลับ 95 ภาพสุดยอดจากรอยเตอร์ มาจากกล้องอะไร ตั้งค่าแบบไหน
เปิดอ่าน 62,376 ครั้ง
พืชที่ใช้ทำกระดาษ
พืชที่ใช้ทำกระดาษ
เปิดอ่าน 17,289 ครั้ง
นั่งหน้าคอมฯ นาน ๆ อาจตายได้!
นั่งหน้าคอมฯ นาน ๆ อาจตายได้!
เปิดอ่าน 16,638 ครั้ง
การตากข้าว สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 3
การตากข้าว สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 3
เปิดอ่าน 1,317 ครั้ง
การตลาดออนไลน์ 2024 มีอะไรบ้างที่ต้องอัปเดต
การตลาดออนไลน์ 2024 มีอะไรบ้างที่ต้องอัปเดต

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ