|
|
การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนว Constructivism สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivism สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ (E1/E2)75/75เพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivism สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนกับหลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivism และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2หลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivism กับเกณฑ์ร้อยละ 75 ประชากร คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนถนนหักพิทยาคมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 3 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 101 คนกลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนถนนหักพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวนนักเรียน 31คนซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย (Simple random sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่มเครื่องที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ วิชาคณิตศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 8 ชุด คู่มือการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivism หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 12 ฉบับและแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivism ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ (E1/E2) 75/75หาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismโดยใช้สูตร E.Iเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนกับหลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismโดยใช้สถิติ t-test dependent และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismกับเกณฑ์ร้อยละ 75 โดยใช้สถิติOne sample t-test
ผลการวิจัยสรุปว่า
1.แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismมีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ78.80/77.96 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ที่ 75/75
2. แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismมีค่าดัชนีประสิทธิผล (E.I) เท่ากับ 0.712 แสดงว่าแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismช่วยให้นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นร้อยละ 71.20
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ วิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismสูงกว่าก่อนใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ วิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 75อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
|
โพสต์โดย ทง : [27 ก.ค. 2559 เวลา 21:17 น.] อ่าน [5263] ไอพี : 101.51.173.230
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 68,305 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,384 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,665 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,266 ครั้ง
| เปิดอ่าน 107,994 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,955 ครั้ง
| เปิดอ่าน 48,316 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,575 ครั้ง
| เปิดอ่าน 88,426 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,055 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,389 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,111 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,940 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,605 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,101 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 18,679 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,648 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,042 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,801 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,815 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|