1. ชื่อ Best Practice : การบริหารจัดการเรียนรวมโดยใช้กระบวนการความร่วมมือ
2. ข้อมูลทั่วไปของผู้พัฒนา Best Practice
นายศุภโชค เข่งแก้ว
ผู้อำนวยการโรงเรียนนาสนุ่นวิทยาคม อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40
3. เป้าหมาย / วัตถุประสงค์ของพัฒนา
เด็กบกพร่องทางการเรียนรู้เป็นทรัพยากรบุคคลของสังคมซึ่งบุคคลเหล่านี้ถ้าได้รับการส่งเสริมอย่างถูกต้อง
ย่อมมีศักยภาพที่เรียนรู้ประกอบอาชีพได้ พึ่งพาตนเองได้และสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขได้
เช่นเดียวกันกับคนปกติทั่วไป
โรงเรียนนาสนุ่นวิทยาคม เป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดเล็ก เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปัจจุบันมีนักเรียนทั้งหมด 367 คน นักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้
ดังนี้
ปีการศึกษา 2557 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 บกพร่องทางสติปัญญา จำนวน 6 คน
บกพร่องทางการเรียนรู้ จำนวน 4 คน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 บกพร่องทางสติปัญญา จำนวน 2คน
บกพร่องทางการเรียนรู้ จำนวน 4 คน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 บกพร่องทางสติปัญญา จำนวน 1คน
บกพร่องทางการเรียนรู้ จำนวน - คน
รวมทั้งสิ้น 17 คน
ปีการศึกษา 2558 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 บกพร่องทางสติปัญญา จำนวน 1 คน
บกพร่องทางการเรียนรู้ จำนวน - คน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 บกพร่องทางสติปัญญา จำนวน 4 คน
บกพร่องทางการเรียนรู้ จำนวน 3 คน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 บกพร่องทางสติปัญญา จำนวน 1 คน
บกพร่องทางการเรียนรู้ จำนวน 1 คน
รวมทั้งสิ้น 10คน
2
วัตถุประสงค์ในการดำเนินงาน คือ เพื่อบริหารจัดการการเรียนรวมในโรงเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ
โดยมีการบริหารจัดการเรียนรวมโดยใช้รูปแบบการให้ความร่วมมือ
4.ระยะเวลา
ปีการศึกษา 2557-2558