|
|
ชื่อ : รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม โดยใช้แบบฝึกทักษะ
รายวิชาคณิตศาสตร์ ค21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้ศึกษา นางสุภาณี คงประมูล ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ชำนาญการ
ปีที่ศึกษา ปีการศึกษา 2558
บทคัดย่อ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม โดยใช้แบบฝึกทักษะรายวิชาคณิตศาสตร์ ค21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ วิชาคณิตศาสตร์ ค21101 เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ค21101 เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะ 3) ศึกษาความพึงพอใจ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ประชากรที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 และกลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/7 จำนวน 43 คน โรงเรียนระโนด อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 ได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่ายโดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม เครื่องมือที่ในการทดลอง ประกอบด้วย แผนจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์ ค21101 เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 18 แผนการจัดการเรียนรู้ ใช้เวลา 23 ชั่วโมง และแบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์ ค21101 เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 แบ่งออกเป็น 7 ชุด เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูล ประกอบด้วย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ซึ่งเป็นแบบทดสอบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ แบบทดสอบระหว่างเรียน ซึ่งเป็นแบบทดสอบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 7 ชุด รวม 70 ข้อ และ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์ ค21101 เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สถิติที่ใช้ คือ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีชนิด ไม่เป็นอิสระต่อกันผลการศึกษาพบว่า แบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์ ค21101 เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 76.99/75.93 นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนโดยใช้ แบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม อยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย kroo nual : [17 ก.ค. 2559 เวลา 20:02 น.] อ่าน [5357] ไอพี : 113.53.0.122
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 899 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,857 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,172 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,859 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,932 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,460 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,816 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,567 ครั้ง
| เปิดอ่าน 31,785 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,429 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,705 ครั้ง
| เปิดอ่าน 5,044 ครั้ง
| เปิดอ่าน 59,953 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,418 ครั้ง
| เปิดอ่าน 96,794 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 27,945 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,210 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,299 ครั้ง
| เปิดอ่าน 912 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,553 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|