|
|
ชื่องานวิจัย การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การเขียนโปรแกรม Visual Basic 2013 เบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนลุ่มลำชีนิรมิตวิทยา โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์บนสื่อสังคมออนไลน์
ชื่อผู้วิจัย นายสุมิตร หล่มศักดิ์
ปีการศึกษา 2558
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์บนสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง การเขียนโปรแกรม Visual Basic 2013 เบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนลุ่มลำชีนิรมิตวิทยา ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ เรื่อง การเขียนโปรแกรม Visaul Basic 2013 เบื้องต้น โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์บนสื่อสังคมออนไลน์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์บนสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง การเขียนโปรแกรม Visaul Basic 2013 เบื้องต้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนลุ่มลำชีนิรมิตวิทยา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ตำบลลุ่มลำชี อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 25 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าได้แก่ 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์บนสื่อสังคมออนไลน์และแผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การเขียนโปรแกรม Visual Basic 2013 เบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์บนสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง การเขียนโปรแกรม Visaul Basic 2013 เบื้องต้น สถิติที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ และ ค่า dependent t-test ผลการวิจัยพบว่า
1) ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์บนสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง การเขียนโปรแกรม Visual Basic 2013 เบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่สร้างขึ้น พบว่า มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 87.89/88.67 และมีดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.72 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2) การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน พบว่า นักเรียนกลุ่มเป้าหมายมีคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 26.60 คะแนน สูงกว่าเกณฑ์ ร้อยละ 80 ของคะแนนเต็ม 30 คะแนน เท่ากับ 24 คะแนน มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 88.67 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์บนสื่อสังคมออนไลน์ มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.27 อยู่ในระดับมาก ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
|
โพสต์โดย สุมิตร หล่มศักดิ์ : [16 ก.ค. 2559 เวลา 16:54 น.] อ่าน [5501] ไอพี : 112.142.35.121
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 21,403 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,479 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,049 ครั้ง
| เปิดอ่าน 46,882 ครั้ง
| เปิดอ่าน 34,074 ครั้ง
| เปิดอ่าน 185,495 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,078 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,950 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,079 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,482 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,026 ครั้ง
| เปิดอ่าน 6,542 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,309 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,692 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,652 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 33,223 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,448 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,548 ครั้ง
| เปิดอ่าน 84,318 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,858 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|