|
|
รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้สื่อประสม สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้สื่อประสม สาหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้สื่อประสม สาหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้สื่อประสม สาหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้สื่อประสม สาหรับชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/4 โรงเรียนสวรรค์อนันต์วิทยา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จานวน 42 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้สื่อประสม สาหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จานวน 5 Unit
2) แผนการจัดการเรียนรู้ จานวน 20 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียน จานวน 30 ข้อ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการศึกษา ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน, ค่า E1/E2, t-test Dependent และ E.I. ผลการศึกษาพบว่า 1) ผลการประเมินความเหมาะสมของแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้สื่อประสม สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.53 เมื่อนาไปหาประสิทธิภาพกับนักเรียนจานวน 3 คน 9 คน และ 30 คน พบว่ามีประสิทธิภาพเท่ากับ 80.00/80.00, 80.00 /80.37 และ 80.06/80.11 ตามลาดับ ซึ่งซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กาหนด 2) ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้สื่อประสม พบว่า นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ผลการวิเคราะห์หาค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้สื่อประสม สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเท่ากับ 0.7676 แสดงว่าผู้เรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนร้อยละ 76.76 4) ผลการวิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้สื่อประสม สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 พบว่า มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.56
|
โพสต์โดย krutian : [14 ก.ค. 2559 เวลา 19:48 น.] อ่าน [5254] ไอพี : 182.53.149.164
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 16,087 ครั้ง
| เปิดอ่าน 108,603 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,849 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,859 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,416 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,345 ครั้ง
| เปิดอ่าน 83,138 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,348 ครั้ง
| เปิดอ่าน 47,936 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,343 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,529 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,896 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,146 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,556 ครั้ง
| เปิดอ่าน 49 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 18,964 ครั้ง
| เปิดอ่าน 3,604 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,820 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,870 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,883 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|