|
|
ผู้ศึกษา นายจีระ ศรีชัย
ปีการศึกษา ปีการศึกษา 2558
บทคัดย่อ
รายงานการพัฒนาทักษะการเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์ โดยใช้ชุดการสอนเทคนิคผสมผสาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนตาคงวิทยา รัชมังคลาภิเษก ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการสอนเทคนิคผสมผสาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนตาคงวิทยา รัชมังคลาภิเษก 2) เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของใช้ชุดการสอนเทคนิคผสมผสานขลุ่ยรีคอร์เดอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนตาคงวิทยา รัชมังคลาภิเษก 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผลต่างระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้สถิติค่าที (ttest) 4) เพื่อประเมินผลสัมฤทธิ์ด้านทักษะปฏิบัติ หลังการใช้ชุดการสอนเทคนิคผสมผสานขลุ่ยรีคอร์เดอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนตาคงวิทยา รัชมังคลาภิเษก 5) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการสอนเทคนิคผสมผสานขลุ่ยรีคอร์เดอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนตาคงวิทยา รัชมังคลาภิเษก กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนตาคงวิทยา รัชมังคลาภิเษกอำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ จำนวน 25 คน โดยการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ชุดการสอนเทคนิคผสมผสานขลุ่ยรีคอร์เดอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนตาคงวิทยา รัชมังคลาภิเษก จำนวน 7 เรื่อง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบประเมินทักษะปฏิบัติ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการสอนเทคนิคผสมผสานขลุ่ย
รีคอร์เดอร์ ข้อมูลที่ได้จากการศึกษานำมาวิเคราะห์โดย หาค่าเฉลี่ย (mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (standard deviation) ดัชนีประสิทธิผล (E.I.) และสถิติทดสอบค่าที (ttest) ผลการศึกษาพบว่า
1) ผลการวิเคราะห์ค่าประสิทธิภาพของชุดการสอนเทคนิคผสมผสานขลุ่ยรีคอร์เดอร์ พบว่า 1) ชุดการสอนเทคนิคผสมผสานขลุ่ยรีคอร์เดอร์ มีประสิทธิภาพโดยรวมเท่ากับ 84.17/87.00 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80 2) ค่าดัชนีประสิทธิภาพชุดการสอนเทคนิคผสมผสานขลุ่ยรีคอร์เดอร์ พบว่ามีค่า 0.8189 แสดงว่าผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น 0.8189 หรือคิดเป็นร้อยละ 81.89 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 3) ผลการเปรียบเทียบผลต่างคะแนนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้สถิติค่า ที(t-test) พบว่าหลังจากการเรียนโดยใช้ชุดการสอนเทคนิคผสมผสานขลุ่ยรีคอร์เดอร์ นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 4) ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการสอนเทคนิคผสมผสานขลุ่ยรีคอร์เดอร์ นักเรียนมีความพึงพอใจในภาพรวมอยู่ในระดับเกณฑ์ความพึงพอใจชอบมากที่สุด ค่าเฉลี่ย (mean) เท่ากับ 4.77
|
โพสต์โดย kero : [6 ก.ค. 2559 เวลา 13:13 น.] อ่าน [4374] ไอพี : 106.0.211.118
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 11,750 ครั้ง ![วัคซีน"หวัด09"เข็มเดียวอยู่ วัคซีน"หวัด09"เข็มเดียวอยู่](news_pic/p56771670208.jpg)
| เปิดอ่าน 55,482 ครั้ง ![Download แบบอาคารเรียนแบบ สปช. 105/29 ปรับปรุง 2 ชั้น 10 ห้องและ 2 ชั้น 8 ห้อง ใต้ถุนโล่ง Download แบบอาคารเรียนแบบ สปช. 105/29 ปรับปรุง 2 ชั้น 10 ห้องและ 2 ชั้น 8 ห้อง ใต้ถุนโล่ง](news_pic/p79288901226.jpg)
| เปิดอ่าน 16,196 ครั้ง ![3 เทคนิควิเศษ ที่จะเสกให้คุณพูดอังกฤษเก่งเหมือนเจ้าของภาษา 3 เทคนิควิเศษ ที่จะเสกให้คุณพูดอังกฤษเก่งเหมือนเจ้าของภาษา](news_pic/p21231091107.jpg)
| เปิดอ่าน 8,121 ครั้ง ![ระบบการศึกษาไม่สมดุล (2) ระบบการศึกษาไม่สมดุล (2)](news_pic/p24554680919.jpg)
| เปิดอ่าน 13,664 ครั้ง ![เหรียญศานติมาลา เหรียญศานติมาลา](news_pic/p17014980921.jpg)
| เปิดอ่าน 9,344 ครั้ง ![ระวังคาเฟอีนในขนมเด็ก ระวังคาเฟอีนในขนมเด็ก](news_pic/p14973000244.jpg)
| เปิดอ่าน 19,988 ครั้ง ![ตู้เก็บของจำเป็นต้องมีสำหรับโรงเรียนบ้านนอกหรือไม่ ตู้เก็บของจำเป็นต้องมีสำหรับโรงเรียนบ้านนอกหรือไม่](news_pic/p47687720408.jpg)
| เปิดอ่าน 9,617 ครั้ง ![คุณรู้จริงหรือไม่ กับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น คุณรู้จริงหรือไม่ กับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น](news_pic/p23065730901.jpg)
| เปิดอ่าน 12,698 ครั้ง ![มิติใหม่การศึกษา ... เดินหน้า TEPE Online พัฒนา ครู สนับสนุน ครูตู้ พัฒนาเด็กไทยอย่างเท่าเทียม มิติใหม่การศึกษา ... เดินหน้า TEPE Online พัฒนา ครู สนับสนุน ครูตู้ พัฒนาเด็กไทยอย่างเท่าเทียม](news_pic/p84547481140.jpg)
| เปิดอ่าน 10,647 ครั้ง ![วิธีป้องกันไม่ให้เป็นร้อนใน วิธีป้องกันไม่ให้เป็นร้อนใน](news_pic/p89775850447.jpg)
| เปิดอ่าน 14,298 ครั้ง ![การออกกำลังของผู้ที่มีโรคหัวใจ การออกกำลังของผู้ที่มีโรคหัวใจ](news_pic/p84046231638.jpg)
| เปิดอ่าน 15,607 ครั้ง ![วิธีซ่อนรอยคล้ำใต้ดวงตา วิธีซ่อนรอยคล้ำใต้ดวงตา](news_pic/p38732270748.jpg)
| เปิดอ่าน 27,091 ครั้ง ![แผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการพ.ศ. 2550 - 2554 แผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการพ.ศ. 2550 - 2554](news_pic/pic/p75046022148.jpg)
| เปิดอ่าน 18,082 ครั้ง ![การทำงานของรถจักรไอน้ำ การทำงานของรถจักรไอน้ำ](news_pic/p55038821131.jpg)
| เปิดอ่าน 31,086 ครั้ง ![จับเดรสให้แมทช์กับรูปร่างของคุณ (Dress Your Body Shape) จับเดรสให้แมทช์กับรูปร่างของคุณ (Dress Your Body Shape)](news_pic/p62378571349.jpg)
| |
|
เปิดอ่าน 293,101 ครั้ง ![อาณาเขตประเทศไทย อาณาเขตประเทศไทย](news_pic/p66778161326.jpg)
| เปิดอ่าน 9,422 ครั้ง ![ชะตากรรมผู้ให้กำเนิด"บล็อก" ชะตากรรมผู้ให้กำเนิด"บล็อก"](news_pic/p47382460747.jpg)
| เปิดอ่าน 20,230 ครั้ง ![จังหวัดไหนมีความสุขมากที่สุดในประเทศไทย ปี 2557? จังหวัดไหนมีความสุขมากที่สุดในประเทศไทย ปี 2557?](news_pic/p27944120539.jpg)
| เปิดอ่าน 8,310 ครั้ง ![แนวทางการขับเคลื่อนวิชาชีพครูสู่อาเซียน (พ.ศ.2557-2560) แนวทางการขับเคลื่อนวิชาชีพครูสู่อาเซียน (พ.ศ.2557-2560)](news_pic/p82176011117.jpg)
| เปิดอ่าน 56,846 ครั้ง ![กองทุนเพื่อความเสมอภาค ทางการศึกษา...คืออะไร? กองทุนเพื่อความเสมอภาค ทางการศึกษา...คืออะไร?](news_pic/p57813040627.jpg)
|
|
![เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย](banners/playpark.gif)
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|