|
|
รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนตามแนวการเรียนรู้แบบโยนิโสมนสิการ ชุด หลักธรรมตามแบบพระพุทธศาสนา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นการวิจัยเชิงทดลอง มีวัตถุประสงค์
เพื่อเอกสารประกอบการเรียนตามแนวการเรียนรู้แบบโยนิโสมนสิการ ให้มีประสิทธิภาพอยู่ที่ระดับ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียนตามแนวการเรียนรู้แบบโยนิโสมนสิการ ชุด หลักธรรมตามแบบพระพุทธศาสนา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และเพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนตามแนวการเรียนรู้แบบโยนิโสมนสิการ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวัดไทยชุมพลฯ ปีการศึกษา 2558 ที่เรียนวิชาสังคมศึกษา กับผู้รายงาน จำนวน 125 คน โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวัดไทยชุมพลฯ จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษามี 3 ฉบับ ฉบับที่ 1 คือ เอกสารประกอบการเรียนตามแนวการเรียนรู้แบบโยนิโสมนสิการ ชุด หลักธรรมตามแบบพระพุทธศาสนา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สาระที่ 1 ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม จำนวน 9 เรื่อง ฉบับที่ 2 คือ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนตามแนวการเรียนรู้แบบโยนิโสมนสิการ ชุด หลักธรรมตามแบบพระพุทธศาสนา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ ฉบับที่ 3 คือ แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนตามแนวการเรียนรู้แบบโยนิโสมนสิการ ชุด หลักธรรมตามแบบพระพุทธศาสนา
ผลการศึกษา พบว่า
1. การพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนตามแนวการเรียนรู้แบบโยนิโสมนสิการ ชุด หลักธรรมตามแบบพระพุทธศาสนา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ
84.47 / 81.22
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียนตามแนวการเรียนรู้แบบโยนิโสมนสิการ ชุด หลักธรรมตามแบบพระพุทธศาสนา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ระดับ .05
3. ผลความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนตามแนวการเรียนรู้แบบโยนิโสมนสิการ ชุด หลักธรรมตามแบบพระพุทธศาสนา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าความพึงพอใจโดยเฉลี่ยเท่ากับ 4.65 อยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย mouse : [19 มิ.ย. 2559 เวลา 18:20 น.] อ่าน [7355] ไอพี : 115.87.94.99
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
|
|
โพสต์โดย
คุณ ใหม่ |
ความคิดเห็นที่ 2
เป้นรูปแบบรายงานที่เน้นกระบวนการจัดการเรียนการการสอน ให้นักเรียนสามารถศึกษา เรียนรู้ได้ด้วยตนเองเพื่อให้เกิดความเข้าใจและสามารถนำไปใช้ประกอบการเรียนในรายวิชาอื่นๆเพื่อเป็นการพัฒนาตนเองได้อย่างมีคุณภาพ เกิดประโยชน์สูงสุด
|
|
วันที่โพสต์ [23 มิ.ย. 2559 เวลา 09:04 น.] ไอพี : [106.0.210.7] หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 37,942 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,071 ครั้ง
| เปิดอ่าน 52,196 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,950 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,504 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,206 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,173 ครั้ง
| เปิดอ่าน 472,358 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,776 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,752 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,903 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,826 ครั้ง
| เปิดอ่าน 39,680 ครั้ง
| เปิดอ่าน 156,384 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,633 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 21,730 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,249 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,396 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,139 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,508 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|