ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการพัฒนาทักษะการทำงานเป็นทีมของนักเรียน
โรงเรียนวัดบางประทุนนอก สำนักงานเขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร
ผู้รายงาน นางรัชพร สระสม
ปีที่ประเมิน ปีการศึกษา 2557
การประเมินโครงการครั้งนี้เพื่อประเมินการดำเนินงานโครงการพัฒนาทักษะการทำงานเป็นทีมของนักเรียนโรงเรียนวัดบางประทุนนอก สำนักงานเขตจอมทอง กรุงเทพมหานครทั้ง 3 ด้าน คือ 1) เพื่อประเมินด้านปัจจัยพื้นฐานสภาวะแวดล้อมของโครงการ (Context) 2) เพื่อประเมินด้านกระบวนการปฏิบัติระหว่างการดำเนินโครงการ (Process) 3) เพื่อประเมินด้านผลผลิตของโครงการ(Outcome) ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย 1) ครู จำนวน 19 คน 2) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน 3) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 183 คน รวม จำนวนทั้งสิ้น 215 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาทักษะการทำงานเป็นทีมของนักเรียนโรงเรียน วัดบางประทุนนอก สำนักงานเขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า(Rating Scale) จำนวน 6 ฉบับ คือฉบับที่ 1 แบบสอบถามใช้เก็บข้อมูลก่อนดำเนินงานโครงการด้านปัจจัยพื้นฐานสภาวะแวดล้อมของโครงการ (Context) มีค่าความเชื่อมั่น (Reliability) เท่ากับ 0.90ฉบับที่ 2 แบบสอบถามใช้เก็บข้อมูลระหว่างดำเนินงานโครงการด้านกระบวนการปฏิบัติระหว่างการดำเนินโครงการ (Process) มีค่าความเชื่อมั่น(Reliability) เท่ากับ 0.86 ฉบับที่ 3แบบสอบถามใช้เก็บข้อมูลหลังสิ้นสุดการดำเนินงานโครงการด้านผลผลิตของโครงการ (Outcome) ในประเด็นการบรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ มีค่าความเชื่อมั่น (Reliability) เท่ากับ 0.91 ฉบับที่ 4 แบบสอบถามใช้เก็บข้อมูลหลังสิ้นสุดการดำเนินงานโครงการด้านผลผลิตของโครงการ (Outcome) ในประเด็นประเมินคุณภาพมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร มาตรฐานที่ 6 มีค่าความเชื่อมั่น (Reliability) เท่ากับ 0.88 ฉบับที่ 5 แบบสอบถามใช้เก็บข้อมูลหลังสิ้นสุดการดำเนินงานโครงการด้านผลผลิตของโครงการ (Outcome) ในประเด็นผลสำเร็จของกิจกรรมทั้ง 6 กิจกรรม มีค่าความเชื่อมั่น (Reliability) เท่ากับ 0.84 ฉบับที่ 6 แบบสอบถามใช้เก็บข้อมูลหลังสิ้นสุดการดำเนินงานโครงการด้านผลผลิตของโครงการ (Outcome) ในประเด็นความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องที่มีต่อการดำเนินงานโครงการมีค่าความเชื่อมั่น (Reliability) เท่ากับ 0.91 การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป วิเคราะห์สถิติ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ ค่าความถี่และวิเคราะห์คำถามปลายเปิดโดยการวิเคราะห์เนื้อหา
ผลการประเมินโครงการพัฒนาการทำงานเป็นทีม ของนักเรียนโรงเรียนวัดบางประทุนนอก สำนักงานเขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร สรุปได้ว่า
1. ด้านปัจจัยพื้นฐานสภาวะแวดล้อมของโครงการ (Context) ผลการประเมิน โดยภาพรวม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
2. ด้านกระบวนการปฏิบัติระหว่างการดำเนินโครงการ (Process) ผลการประเมิน โดยภาพรวม มีระดับปฏิบัติอยู่ในระดับมาก
3. ด้านผลผลิตของโครงการ (Outcome) ผลการประเมิน โดยภาพรวม มีความเหมาะสม อยู่ในระดับมากที่สุด
3.1 ผลผลิตของโครงการในประเด็นการบรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ ผลการประเมิน โดยภาพรวม มีระดับปฏิบัติอยู่ในระดับมาก
3.2 ผลผลิตของโครงการในประเด็นคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา ขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร มาตรฐานที่ 6 ผลการประเมิน โดยภาพรวม มีระดับปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด
3.3 ผลผลิตของโครงการในประเด็นผลสำเร็จของกิจกรรมตามโครงการ จำนวน 6 กิจกรรม ผลการประเมินโดยภาพรวม มีระดับปฏิบัติอยู่ในระดับมาก
3.4 ผลผลิตของโครงการในประเด็นความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องที่มีต่อการจัดโครงการ ผลการประเมินโดยภาพรวม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด