ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รูปแบบการบริหารกิจกรรมลูกเสือโดยยึดหลักการทำงานเป็นทีม ในโรงเรียนวัดจิกลาด สำนักงานเขตพื้นที่ก

ชื่อเรื่อง : รูปแบบการบริหารกิจกรรมลูกเสือโดยยึดหลักการทำงานเป็นทีม

ในโรงเรียนวัดจิกลาด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2

ผู้วิจัย : ศุภชัย สุวรรณกนิษฐ

หน่วยงาน : โรงเรียนวัดจิกลาด หมู่ที่ 2 ต.หนองตางู อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์

ปีการศึกษา : 2557

บทคัดย่อ

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารกิจกรรมลูกเสือโดยยึดหลักการทำงานเป็นทีมในโรงเรียนวัดจิกลาด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2การดำเนินการวิจัยมี 4 ขั้นตอนดังนี้ 1) สำรวจ วิเคราะห์ สภาพปัจจุบัน ปัญหา และความต้องการ โดยการสังเกตแบบมีส่วนร่วมและประชุมบุคลากร จำนวน 15 คน และการศึกษาองค์ประกอบของรูปแบบการบริหารกิจกรรมลูกเสือโดยยึดหลักการทำงานเป็นทีม จากเอกสารงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง 2) การสร้างรูปแบบการบริหารกิจกรรมลูกเสือโดยยึดหลักการทำงานเป็นทีมในโรงเรียนวัดจิกลาด โดยตรวจสอบความสอดคล้องของรูปแบบจากผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 คน ตรวจสอบความเหมาะสม/ ความเป็นไปได้ โดยผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 8 คน ตรวจสอบความเหมาะสมของคู่มือการดำเนินการ จำนวน 9 คน 3) การทดลองใช้รูปแบบการบริหารกิจกรรมลูกเสือโดยยึดหลักการทำงานเป็นทีมในโรงเรียน ได้ทดลองใช้ในโรงเรียนวัดจิกลาดเพียงแห่งเดียว และ 4) การประเมินผลการทดลองใช้รูปแบบการบริหารกิจกรรมลูกเสือโดยยึดหลักการทำงานเป็นทีมในโรงเรียนวัดจิกลาด พิจารณาความคิดเห็นจากผู้บริหารโรงเรียน คณะครูและบุคลากรที่ร่วมทดลองใช้รูปแบบ จำนวน 15 คน

ผลการวิจัยพบว่า

1. รูปแบบการบริหารกิจกรรมลูกเสือโดยยึดหลักการทำงานเป็นทีมในโรงเรียน ที่ได้ จากการสังเกตแบบมีส่วนร่วมและการประชุมบุคลากร รวมทั้งจากการวิเคราะห์เอกสารงานวิจัย ที่เกี่ยวข้อง มี 4 องค์ประกอบหลัก ดังนี้คือ 1) ภาวะผู้นำทางการเรียนการสอน ประกอบด้วย การจัดองค์กรเพื่อการเรียนการสอน การวางแผนองค์กรเพื่อการเรียนการสอน การพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอน การจัดโครงการพัฒนาบุคลากรและการวัดและประเมินผลการเรียนการสอน 2) การพัฒนาทีมกิจกรรมลูกเสือในโรงเรียน ประกอบด้วย การรับรู้และค้นหาปัญหา การรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูล การวางแผนปฏิบัติงาน การปฏิบัติตามแผน และการประเมินผลลัพธ์จากการดำเนินงาน 3) ภารกิจและขอบข่ายการบริหารกิจกรรมลูกเสือในโรงเรียนประกอบด้วย การบริหาร

บุคคล กิจกรรมการเรียนการสอน และสถานที่ 4) กระบวนการบริหารกิจกรรมลูกเสือในโรงเรียน

ประกอบด้วย การวางแผน การจัดองค์กร การบังคับบัญชา การประสานงาน การควบคุม และการติดตามและประเมินผล

2. รูปแบบการบริหารกิจกรรมลูกเสือโดยยึดหลักการทำงานเป็นทีมในโรงเรียน วัดจิกลาดที่สร้างขึ้น ประกอบด้วยองค์ประกอบหลัก 4 องค์ประกอบ ได้แก่ 1) ด้านภาวะผู้นำทาง การเรียนการสอน 2) การพัฒนาทีมกิจกรรมลูกเสือในโรงเรียน 3) ภารกิจและขอบข่ายการบริหารกิจกรรมลูกเสือในโรงเรียน และ 4) กระบวนการบริหารกิจกรรมลูกเสือในโรงเรียน ซึ่งรูปแบบการบริหารกิจกรรมลูกเสือโดยยึดหลักการทำงานเป็นทีมในโรงเรียนวัดจิกลาด ที่ได้สร้างขึ้นนี้ จะปรากฏในคู่มือการดำเนินการ ผลการประเมินรูปแบบพบว่า มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก

3. การทดลองใช้รูปแบบการบริหารกิจกรรมลูกเสือโดยยึดหลักการทำงานเป็นทีมในโรงเรียน ได้ส่งผลให้ผู้บริหาร ครูผู้สอนและบุคลากรที่เกี่ยวข้อง มีพฤติกรรมและแนวทางปฏิบัติ การบริหารกิจกรรมลูกเสือ ด้วยความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและขั้นตอนการทำงานเป็นทีม สามารถปฏิบัติกิจกรรมตามขั้นตอนได้อย่างเป็นรูปธรรม มีความสอดคล้องเหมาะสมกับบริบทของโรงเรียนวัดจิกลาด

4. การประเมินรูปแบบการบริหารกิจกรรมลูกเสือโดยยึดหลักการทำงานเป็นทีมในโรงเรียนวัดจิกลาด หลังจากการทดลอง ยืนยันรูปแบบการบริหารกิจกรรมลูกเสือโดยยึดหลักการทำงานเป็นทีมในโรงเรียนที่พัฒนาขึ้นว่า มีความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และการใช้ประโยชน์

Title : THE BOY SCOUT ACTIVITY ADMINISTRATION MODEL BY TEAMWORK

IN WATJIKLAD SCHOOL, NAKHONSAWAN PRIMARY EDUCATION SERVICE

AREA OFFICE 2

Author : MR. SUPACHAI SUWANNAKANIST

Institute : WATJIKLAD SCHOOL, BANPHOT PHISAI DISTRICT, NAKHON SAWAN

Year : 2014

Abstract

This research purposed to develop the boy scout activity administration model by teamwork in Watjiklad school. Research procedure followed 4 steps: 1) identification of component of boy scout activity administrative model by teamwork, based on to survey, analysis, synthesis problems and need current by observation and conferenced of school administrator, teachers and to be relevant personnel, totaling 15, 2) formulation of the boy scout activity administration model by teamwork in Watjiklad school, the verification for its content validity through by 5 experts, verification for its appropriateness and feasibility through by 8 experts, verification for administration in the manual model appropriateness through by 9 experts, 3) experiment of the boy scout activity administration model by teamwork in Watjiklad school 4) evaluation of the appropriateness, feasibility and utilization of the boy scout activity administration model by teamwork in Watjiklad school through of the school administrator, teachers and to be relevant personnel with the total number of 15.

The research finding are as following:

1) The boy scout activity administration model by teamwork in Watjiklad school

consists of the following components : 1) instructional leadership, which comprises namely, organization for instructions, instructional planning, curriculum development and instructional management, personnel development program, instructional measurement and evaluation, 2) the boy scout activity teamwork development in Watjiklad school, which comprises find and awareness problem, data analysis and collecting, operation planning, implementation of work plan, output appraisal, 3) mission and network of boy scout activity teamwork development in Watjiklad school, which administration, personnel department, instructional activity and locality, 4) the boy scout administrative process in school, which comprises planning, organizing, directing, coordinating, controlling and following.

2. The formulated boy scout activity administration model by teamwork in Watjiklad school maintained the 5 components, namely 1) instructional leadership 2) boy scout activity teamwork development in school 3) mission and network of boy scout activity teamwork development in school 4) boy scout administrative process in school. The components and

subcomponent of the formulated model, evaluated as appropriate, are put in the manual of the boy scout administrative model in Watjiklad school for experiment and use.

3. The experiment of the formulated model exerted a positive impact on the Watjiklad

school administrator, teachers, to be relevant personnel and involved; boy scout administrative practices and behaviors associated with boy scout instructional roles in educational context are evident. Watjiklad school personnel and those involved understand and perceive positively the principles and teamwork process, and the model could evidently be put into practice.

4. The evaluation of the formulated the boy scout administrative model in Watjiklad school after experiment yielded the feasibility, appropriateness for application.

โพสต์โดย jimmy : [30 เม.ย. 2559 เวลา 09:03 น.]
อ่าน [4822] ไอพี : 61.90.109.75
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โพสต์โดย

คุณ -

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 589,342 ครั้ง
คำราชาศัพท์
คำราชาศัพท์

เปิดอ่าน 11,898 ครั้ง
รักต้องเปิด (แน่นอก ) เวอร์ชั่นนี้ ฮาระเบิดระเบ้อ!
รักต้องเปิด (แน่นอก ) เวอร์ชั่นนี้ ฮาระเบิดระเบ้อ!

เปิดอ่าน 15,914 ครั้ง
สถิติน่ารู้....นอนกรน
สถิติน่ารู้....นอนกรน

เปิดอ่าน 14,376 ครั้ง
คนขับรถเมล์ เป็นลมขณะขับรถ ผู้โดยสารช่วยกันประคองรถวุ่น
คนขับรถเมล์ เป็นลมขณะขับรถ ผู้โดยสารช่วยกันประคองรถวุ่น

เปิดอ่าน 3,093 ครั้ง
เขียน Resume อย่างไรให้ได้งานดี
เขียน Resume อย่างไรให้ได้งานดี

เปิดอ่าน 25,579 ครั้ง
ไมยราบไร้หนาม
ไมยราบไร้หนาม

เปิดอ่าน 40,804 ครั้ง
เข้าใจการวางแผนสื่อโฆษณา covid-19 ช่วยธุรกิจปรับตัวได้ดีขึ้น
เข้าใจการวางแผนสื่อโฆษณา covid-19 ช่วยธุรกิจปรับตัวได้ดีขึ้น

เปิดอ่าน 9,942 ครั้ง
ตะลึง!!! 90% ของอีเมล์เป็น "สแปม"
ตะลึง!!! 90% ของอีเมล์เป็น "สแปม"

เปิดอ่าน 12,137 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษาไม่มีวันสำเร็จ ถ้าไม่รื้อรากความงมงาย
ปฏิรูปการศึกษาไม่มีวันสำเร็จ ถ้าไม่รื้อรากความงมงาย

เปิดอ่าน 15,070 ครั้ง
น้ำผึ้ง ชะลอริ้วรอย
น้ำผึ้ง ชะลอริ้วรอย

เปิดอ่าน 17,651 ครั้ง
ระบบการศึกษา กุญแจความสำเร็จของเกาหลี
ระบบการศึกษา กุญแจความสำเร็จของเกาหลี

เปิดอ่าน 16,458 ครั้ง
การพิจารณาค่าความจริง (Truth value)
การพิจารณาค่าความจริง (Truth value)

เปิดอ่าน 1,095 ครั้ง
วิธีบรรเทาอาการไข้หวัดและเจ็บคอ ด้วยวิธีธรรมชาติ
วิธีบรรเทาอาการไข้หวัดและเจ็บคอ ด้วยวิธีธรรมชาติ

เปิดอ่าน 19,083 ครั้ง
เงินเดือน ผู้ว่าฯ กทม. เท่าไหร่??
เงินเดือน ผู้ว่าฯ กทม. เท่าไหร่??

เปิดอ่าน 8,227 ครั้ง
ครูแท้แพ้ไม่เป็น ตอนที่4
ครูแท้แพ้ไม่เป็น ตอนที่4

เปิดอ่าน 67,703 ครั้ง
เคล็ดลับ10 ข้อในการจำศัพท์ภาษาอังกฤษ
เคล็ดลับ10 ข้อในการจำศัพท์ภาษาอังกฤษ
เปิดอ่าน 15,183 ครั้ง
คำวิจารณ์การศึกษาไทย โดยพระราชญาณกวี โซเชียลแชร์ที่อ่านแล้วต้องคิดตาม
คำวิจารณ์การศึกษาไทย โดยพระราชญาณกวี โซเชียลแชร์ที่อ่านแล้วต้องคิดตาม
เปิดอ่าน 13,555 ครั้ง
เลี้ยงลูกรักให้มีพัฒนาการสมวัย
เลี้ยงลูกรักให้มีพัฒนาการสมวัย
เปิดอ่าน 20,696 ครั้ง
ลิขสิทธิ์การสอน
ลิขสิทธิ์การสอน
เปิดอ่าน 17,273 ครั้ง
สาววัย 27 ปีบริจาคตับช่วยชีวิตครูวัย 57 ปี เพราะซาบซึ้งบุญคุณที่เคยสอน
สาววัย 27 ปีบริจาคตับช่วยชีวิตครูวัย 57 ปี เพราะซาบซึ้งบุญคุณที่เคยสอน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ