|
|
ชื่อผลงาน : รายงานผลการใช้ชุดการเรียนเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านคลองวัว
ผู้จัดทำ : นางอรอุมา เพชรบำรุง
หน่วยงาน : โรงเรียนบ้านคลองวัว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2
ปีการศึกษา : 2557
บทคัดย่อ
การศึกษาผลการใช้ชุดการเรียนเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านคลองวัว ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการเรียนเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ ตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบ ทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังการเรียนด้วยชุดการเรียนเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนโดยชุดการเรียนเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านคลองวัว ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 11 คน ผ่านการพัฒนา ทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ ด้วยชุดการเรียนเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ ระยะเวลา 9 สัปดาห์ จำนวน 24 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบทดสอบวัด ทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ และ แบบประเมินความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุดการเรียนเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ร้อยละความก้าวหน้า (D%) และทดสอบค่าที (t - test)
ผลการศึกษา
1. ชุดการเรียนเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.02/86.06 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ 80 / 80
2. ทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ หลังเรียนด้วยชุดการเรียนเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ สูงกว่าก่อนเรียน และแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และมีความก้าวหน้าโดยรวม ร้อยละ 39.09 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (ร้อยละ 25)
3. ความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุดการเรียนเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ ของนักเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย ตาล : [24 เม.ย. 2559 เวลา 20:53 น.] อ่าน [4467] ไอพี : 49.229.42.203
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 10,275 ครั้ง ![คุณสมบัติของคนที่ประสบความสำเร็จ (1) คุณสมบัติของคนที่ประสบความสำเร็จ (1)](news_pic/p17980300910.jpg)
| เปิดอ่าน 9,996 ครั้ง ![ทำยาเม็ดกินก่อความรัก ไปสร้างปฏิกิริยาเคมีขึ้นภายในสมอง ทำยาเม็ดกินก่อความรัก ไปสร้างปฏิกิริยาเคมีขึ้นภายในสมอง](news_pic/p83966210949.jpg)
| เปิดอ่าน 15,583 ครั้ง ![คอกาแฟมีหวังอายุยืนกว่าคนไม่ดื่ม ช่วยป้องกันภัยโรคหัวใจหลอดเลือด คอกาแฟมีหวังอายุยืนกว่าคนไม่ดื่ม ช่วยป้องกันภัยโรคหัวใจหลอดเลือด](news_pic/p45352460741.jpg)
| เปิดอ่าน 12,162 ครั้ง ![รู้จักยัง...Hate Speech คืออะไร ? เกิดจากอะไร ? และเราจะรับมือได้อย่างไร? รู้จักยัง...Hate Speech คืออะไร ? เกิดจากอะไร ? และเราจะรับมือได้อย่างไร?](news_pic/p45236180917.jpg)
| เปิดอ่าน 18,141 ครั้ง ![แฉกลโกง40ขายตรงตุ๋นผู้บริโภคหมื่นล. แฉกลโกง40ขายตรงตุ๋นผู้บริโภคหมื่นล.](news_pic/p66303760958.jpg)
| เปิดอ่าน 18,399 ครั้ง ![เราจะรู้อายุของโลกและสิ่งมีชีวิตต่างๆได้อย่างไร เราจะรู้อายุของโลกและสิ่งมีชีวิตต่างๆได้อย่างไร](news_pic/p54745202237.jpg)
| เปิดอ่าน 69,329 ครั้ง ![รูปแบบการรายงานผลการวิจัยแบบเป็นทางการ รูปแบบการรายงานผลการวิจัยแบบเป็นทางการ](news_pic/arrow.jpg)
| เปิดอ่าน 12,370 ครั้ง ![วิธีการปลอกเปลือกไข่ต้มที่สมบูรณ์แบบและรวดเร็วที่สุด วิธีการปลอกเปลือกไข่ต้มที่สมบูรณ์แบบและรวดเร็วที่สุด](news_pic/p38828201251.jpg)
| เปิดอ่าน 26,230 ครั้ง ![การศึกษาและเปรียบเทียบสาเหตุการย้ายของข้าราชการครู การศึกษาและเปรียบเทียบสาเหตุการย้ายของข้าราชการครู](news_pic/arrow.jpg)
| เปิดอ่าน 18,467 ครั้ง ![ไม่ยากเกินความพยายาม 10 วิธีง่ายๆ ช่วยให้ลูกเก่งภาษา ไม่ยากเกินความพยายาม 10 วิธีง่ายๆ ช่วยให้ลูกเก่งภาษา](news_pic/p50236851033.jpg)
| เปิดอ่าน 10,506 ครั้ง ![7 วิธี เอาชนะริ้วรอย 7 วิธี เอาชนะริ้วรอย](news_pic/p73161670928.jpg)
| เปิดอ่าน 2,628 ครั้ง ![เครื่องหมาย ฯลฯ (ไปยาลใหญ่ หรือ เปยยาลใหญ่) เครื่องหมาย ฯลฯ (ไปยาลใหญ่ หรือ เปยยาลใหญ่)](news_pic/p38431710418.jpg)
| เปิดอ่าน 39,380 ครั้ง ![ทฤษฎีบทบาทสื่อมวลชนกำลังถูกท้าทายโดยสื่อใหม่ ทฤษฎีบทบาทสื่อมวลชนกำลังถูกท้าทายโดยสื่อใหม่](news_pic/p91154881040.jpg)
| เปิดอ่าน 15,328 ครั้ง ![มงคลชีวิต ทำบุญ ไหว้พระ ตามวัน-ปีเกิด ยิ่งดี! มงคลชีวิต ทำบุญ ไหว้พระ ตามวัน-ปีเกิด ยิ่งดี!](news_pic/p90419900218.jpg)
| เปิดอ่าน 18,994 ครั้ง ![รูปแบบการสอนวิธีการทางสถิติสำหรับการวิจัยที่มีประสิทธิภาพ รูปแบบการสอนวิธีการทางสถิติสำหรับการวิจัยที่มีประสิทธิภาพ](news_pic/p24791901024.jpg)
| |
|
เปิดอ่าน 14,115 ครั้ง ![10 อันตรายทลายโลก จากเทคโนโลยี 10 อันตรายทลายโลก จากเทคโนโลยี](news_pic/p38481810246.jpg)
| เปิดอ่าน 12,005 ครั้ง ![สมุนไพรช่วยลดความดัน สมุนไพรช่วยลดความดัน](news_pic/p78506541241.jpg)
| เปิดอ่าน 15,552 ครั้ง ![คีเลชั่น (Chelation) คืออะไร คีเลชั่น (Chelation) คืออะไร](news_pic/p28497351053.jpg)
| เปิดอ่าน 18,016 ครั้ง ![เคาน์เตอร์ต้อนรับในโรงเรียน มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด เคาน์เตอร์ต้อนรับในโรงเรียน มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด](news_pic/p77210340403.jpg)
| เปิดอ่าน 9,024 ครั้ง ![ปฏิรูปการศึกษา ติดอาวุธครูสอนคิด ปฏิรูปการศึกษา ติดอาวุธครูสอนคิด](news_pic/p89916960624.jpg)
|
|
![เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย](banners/playpark.gif)
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|