ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนารูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 2) เพื่อสร้างรูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 3) เพื่อตรวจสอบรูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 4) เพื่อประเมินผลการใช้รูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2วิธีดำเนินการวิจัย ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน ดังนี้ 1) ขั้นตอนที่ 1 การศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) 2) ขั้นตอนที่ 2 การสร้างรูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) เพื่อสร้างรูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 3) ขั้นตอนที่ 3 การตรวจสอบรูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 เป็นการตรวจสอบรูปแบบ มีวิธีดำเนินงาน 2 ขั้นตอนย่อย คือ ขั้นตอนย่อยที่ 1 การตรวจสอบรูปแบบครั้งที่ 1 โดยการสนทนากลุ่ม (Focus Group Discussion) ขั้นตอนย่อยที่ 2 การตรวจสอบรูปแบบครั้งที่ 2 โดยการสัมมนาอิงผู้เชี่ยวชาญ (Connoisseurship) 4) ขั้นตอนที่ 4 การประเมินผลการใช้รูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงทดลอง (Experimental Research) โดยใช้รูปแบบการทดลองแบบ One group Posttest design

ผลการวิจัยสรุปได้ว่า

ตอนที่ 1 ศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการ การบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2

1. ผลการศึกษาสภาพปัจจุบันและความต้องการของการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 (สำหรับผู้บริหาร) ในภาพรวมมีสภาพปัญหาในการปฏิบัติระบบการดูแลช่วยเหลอนักเรียนในระดับมาก

1.1 สภาพปัญหาและความต้องการด้านการเตรียมและการวางแผนในภาพรวมพบว่ามีสภาพปัญหา อยู่ใน ระดับมากและความต้องการที่พบในภาพรวมมีความต้องการอยู่ในระดับมาก

1.2 สภาพปัญหาและความต้องการด้านการดำเนินงานตามแผน ในภาพรวมพบว่ามีสภาพปัญหาอยู่ในระดับมากและความต้องการภาพรวมอยู่ในระดับมาก

1.3 สภาพปัญหาและความต้องการด้านการนิเทศ กำกับ ติดตาม ในภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับ มาก และความต้องการอยู่ในระดับมาก

1.4 สภาพปัญหาและความต้องการด้านด้านการประเมิน ในภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับ มาก และความต้องการอยู่ในระดับมาก

2. ผลการศึกษาสภาพปัจจุบันและความต้องการของการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 (สำหรับครู)ในภาพรวมมีสภาพปัญหาในการปฏิบัติระบบการดูแลช่วยเหลอนักเรียนในระดับมาก

2.1 สภาพปัญหาและความต้องการด้านการเตรียมและการวางแผนในภาพรวมพบว่ามีสภาพปัญหา อยู่ใน ระดับมากและความต้องการที่พบในภาพรวมมีความต้องการอยู่ในระดับมาก

2.2 สภาพปัญหาและความต้องการด้านการดำเนินงานตามแผน ในภาพรวมพบว่ามี

สภาพปัญหาอยู่ในระดับมากและความต้องการภาพรวมอยู่ในระดับมาก

2.3 สภาพปัญหาและความต้องการด้านการนิเทศ กำกับ ติดตาม ในภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมาก และความต้องการอยู่ในระดับมาก

2.4 สภาพปัญหาและความต้องการด้านด้านการประเมิน ในภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมาก และความต้องการอยู่ในระดับมาก

3. ผลการศึกษาสภาพปัจจุบันและความต้องการของการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 (สำหรับบุคลากรที่รับผิดชอบงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน) ในภาพรวมมีสภาพปัญหาในการปฏิบัติระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในระดับมาก

3.1 สภาพปัญหาและความต้องการด้านการเตรียมและการวางแผนในภาพรวมพบว่ามี

สภาพปัญหา อยู่ใน ระดับมากและความต้องการที่พบในภาพรวมมีความต้องการอยู่ในระดับมาก

3.2 สภาพปัญหาและความต้องการด้านการดำเนินงานตามแผน ในภาพรวมพบว่ามีสภาพปัญหาอยู่ในระดับมากและความต้องการภาพรวมอยู่ในระดับมาก

3.3 สภาพปัญหาและความต้องการด้านการนิเทศ กำกับ ติดตาม ในภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับ มาก และความต้องการอยู่ในระดับมาก

3.4 สภาพปัญหาและความต้องการด้านด้านการประเมิน ในภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับ

มาก และความต้องการอยู่ในระดับมาก

ตอนที่ 2 ผลการสร้างรูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงาน

เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2

1. การวิเคราะห์จัดสร้าง “รูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2” ในประเด็นหลัก ประเด็นย่อย และสาระสำคัญ ที่นำมาใช้สร้างรูปแบบ และสรุปประเด็นการศึกษาสภาพปัจจุบันและความต้องการรูปแบบที่นำมาใช้เป็นองค์ประกอบในการสร้างรูปแบบ

2. รูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 พร้อมคำอธิบายรูปแบบ ใน 3 ส่วน ได้แก่ ส่วนที่ 1 ส่วนนำ แนวคิด ทฤษฎีแล่ ะวัตถุประสงค์ของรูปแบบ ส่วนที่ 2 เนื้อหาของรูปแบบ กระบวนการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน การบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ประกอบด้วย การวางแผน (p) การจัดองค์การ(Or) การประสานงาน (Co) และการควบคุม (C) ส่วนที่ 3 แนวทางการนำรูปแบบไปใช้เงื่อนไขความสำเร็จและข้อจำกัดของรูปแบบ โดยจัดเรียงผลการวิเคราะห์ตามลำดับข้างต้นดังกล่าว ดังต่อไปนี้ 1) แนวทางการนำรูปแบบไปใช้ 2) เงื่อนไขความสำเร็จ 3) ข้อจำกัดของรูปแบบ

ตอนที่ 3 การตรวจสอบรูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2

ผลการตรวจสอนรูปแบบครั้งที่ 1 โดยการสนทนากลุ่ม (Focus Group Discussion) เพื่อประเมินความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของรูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ทั้ง 3 ส่วน ได้แก่ (1) ส่วนนำ (2) ส่วนเนื้อหา และ (3) ส่วนแนวทางการนำรูปแบบไปใช้เงื่อนไขความสำเร็จและข้อจำกัดของรูปแบบในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ตามลำดับ

ผลการตรวจสอนรูปแบบครั้งที่ 2 โดยการสัมมนาอิงผู้เชี่ยวชาญ (Connoisseurship) เพื่อประเมินความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของรูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ทั้ง 3 ส่วน ได้แก่ (1) ส่วนนำ (2) ส่วนเนื้อหา และ (3) ส่วนแนวทางการนำรูปแบบไปใช้เงื่อนไขความสำเร็จและข้อจำกัดของรูปแบบในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ตามลำดับ

ตอนที่ 4 ผลการประเมินผลการใช้รูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 ดังนี้

1. ผลการปฏิบัติที่มีต่อการใช้รูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 (สำหรับผู้บริหาร) โดยภาพรวม

อยู่ในระดับมาก

1.1 ผลการปฏิบัติงานที่มีต่อการใช้รูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนด้านการวางแผน(P) ภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมาก

1.2 ผลการปฏิบัติงานที่มีต่อการใช้รูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้าน การจัดองค์กร (Or) ภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมาก

1.3 ผลการปฏิบัติงานที่มีต่อการใช้รูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้าน การประสานงาน (Co) ภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมาก

1.4 ผลการปฏิบัติงานที่มีต่อการใช้รูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้าน การควบคุม (C) ภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมาก

2. ผลการปฏิบัติงานที่มีต่อการใช้รูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 (สำหรับครู) โดยภาพรวมอยู่ใน ระดับมาก

2.1 ผลการปฏิบัติงานที่มีต่อการใช้รูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้านการวางแผน (P) ภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมาก

2.2 ผลการปฏิบัติงานที่มีต่อการใช้รูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้าน การจัดองค์กร (Or) ภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมาก

2.3 ผลการปฏิบัติงานที่มีต่อการใช้รูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้าน การประสานงาน (Co) ภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมาก

2.4 ผลการปฏิบัติงานที่มีต่อการใช้รูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้าน การควบคุม (C) ภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมาก

3. ผลการปฏิบัติงานที่มีต่อการใช้รูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 (สำหรับนักเรียน) โดยภาพรวมอยู่ ในระดับมาก

3.1 ผลการปฏิบัติงานที่มีต่อการใช้รูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนด้านการวางแผน(P) ภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมาก

3.2 ผลการปฏิบัติงานที่มีต่อการใช้รูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้าน การจัดองค์กร (Or) ภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมาก

3.3 ผลการปฏิบัติงานที่มีต่อการใช้รูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้าน การประสานงาน (Co) ภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมาก

3.4 ผลการปฏิบัติงานที่มีต่อการใช้รูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้าน การควบคุม (C) ภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมาก

4. ผลการปฏิบัติงานที่มีต่อการใช้รูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 (สำหรับผู้ปกครองนักเรียน) โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก

4.1 ผลการปฏิบัติงานที่มีต่อการใช้รูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนด้านการวางแผน(P) ภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมาก

4.2 ผลการปฏิบัติงานที่มีต่อการใช้รูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้าน การจัดองค์กร (Or) ภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมาก

4.3 ผลการปฏิบัติงานที่มีต่อการใช้รูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้าน การประสานงาน (Co) ภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมาก

4.4 ผลการปฏิบัติงานที่มีต่อการใช้รูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้าน การควบคุม (C) ภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมาก

5. ผลการสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการใช้รูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2

5.1 ผลการสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการใช้รูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 (สำหรับผู้บริหารโรงเรียน) โดยภาพอยู่ในระดับมาก

5.2 ผลการสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการใช้รูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 (สำหรับครู) โดยภาพอยู่ในระดับมาก

5.3 ผลการสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการใช้รูปแบบการบริหารระบบการดูแล

ช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 (สำหรับนักเรียน) โดยภาพอยู่ในระดับมาก

5.4 ผลการสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการใช้รูปแบบการบริหารระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 (สำหรับผู้ปกครองนักเรียน) โดยภาพอยู่ในระดับมาก

โพสต์โดย เดี่ยว : [26 มี.ค. 2559 เวลา 13:20 น.]
อ่าน [5709] ไอพี : 182.53.35.51
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โพสต์โดย

คุณ -

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 8,784 ครั้ง
เลือกนอน ให้ถูกท่าทาง
เลือกนอน ให้ถูกท่าทาง

เปิดอ่าน 9,090 ครั้ง
ปฏิรูปผู้บริหารสถานศึกษาก่อน ผลจะย้อนมาถึงคุณภาพครู
ปฏิรูปผู้บริหารสถานศึกษาก่อน ผลจะย้อนมาถึงคุณภาพครู

เปิดอ่าน 11,351 ครั้ง
โซเชียลทำพิษ... 5 โรคฮิตของคนติดจอ
โซเชียลทำพิษ... 5 โรคฮิตของคนติดจอ

เปิดอ่าน 21,694 ครั้ง
ประโยชน์ของ เมล็ดดอกทานตะวัน
ประโยชน์ของ เมล็ดดอกทานตะวัน

เปิดอ่าน 10,660 ครั้ง
ดื่มน้ำอัดลม 0 แคลอรี่ ช่วยลดน้ำหนักได้ จริงหรือ? / พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล
ดื่มน้ำอัดลม 0 แคลอรี่ ช่วยลดน้ำหนักได้ จริงหรือ? / พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล

เปิดอ่าน 12,626 ครั้ง
รู้ไว้ไม่เสียหาย! ตัวเลข "เฮง-ชง" ประจำปีวอก
รู้ไว้ไม่เสียหาย! ตัวเลข "เฮง-ชง" ประจำปีวอก

เปิดอ่าน 14,243 ครั้ง
คลิปรายการ "เจาะข่าวเด่น" ดร.ชินภัทร ชี้แจงกรณี "ลดการบ้านนักเรียน"
คลิปรายการ "เจาะข่าวเด่น" ดร.ชินภัทร ชี้แจงกรณี "ลดการบ้านนักเรียน"

เปิดอ่าน 11,896 ครั้ง
เตือนกินเค็มจัดเป็นมะเร็งกระเพาะ ยังทำให้ความดันโลหิตถีบตัวขึ้นสูง
เตือนกินเค็มจัดเป็นมะเร็งกระเพาะ ยังทำให้ความดันโลหิตถีบตัวขึ้นสูง

เปิดอ่าน 13,776 ครั้ง
ฟ้าทะลายโจร ยอ หญ้าปักกิ่ง สมุนไพรต้านอนุมูลอิสระ
ฟ้าทะลายโจร ยอ หญ้าปักกิ่ง สมุนไพรต้านอนุมูลอิสระ

เปิดอ่าน 13,707 ครั้ง
คลิปสุดฮา ฝรั่งเผยโดนคนไทยด่าครั้งแรก
คลิปสุดฮา ฝรั่งเผยโดนคนไทยด่าครั้งแรก

เปิดอ่าน 15,312 ครั้ง
คำวิจารณ์การศึกษาไทย โดยพระราชญาณกวี โซเชียลแชร์ที่อ่านแล้วต้องคิดตาม
คำวิจารณ์การศึกษาไทย โดยพระราชญาณกวี โซเชียลแชร์ที่อ่านแล้วต้องคิดตาม

เปิดอ่าน 23,761 ครั้ง
ความวุ่นวายของการรายงาน จนครูไม่เป็นอันสอน
ความวุ่นวายของการรายงาน จนครูไม่เป็นอันสอน

เปิดอ่าน 15,807 ครั้ง
อยากเปรี้ยวอย่างมีคุณค่า ต้องถามหา "จุลินทรีย์"
อยากเปรี้ยวอย่างมีคุณค่า ต้องถามหา "จุลินทรีย์"

เปิดอ่าน 11,394 ครั้ง
เทคนิคการเรียนรู้ของไฟยน์แมน (Feynman Learning Technique)
เทคนิคการเรียนรู้ของไฟยน์แมน (Feynman Learning Technique)

เปิดอ่าน 11,582 ครั้ง
กูเกิล เผยอันดับคำค้นสุดฮิตของไทย ประจำปี 2012
กูเกิล เผยอันดับคำค้นสุดฮิตของไทย ประจำปี 2012

เปิดอ่าน 10,300 ครั้ง
คู่มือหลักสูตรการพัฒนาฯ ก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
คู่มือหลักสูตรการพัฒนาฯ ก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
เปิดอ่าน 38,755 ครั้ง
รักษาฝ้าให้หายขาดได้หรือไม่? ครีมรักษาฝ้าให้หายขาดมีจริงไหม? เราหาคำตอบมาให้แล้ว!
รักษาฝ้าให้หายขาดได้หรือไม่? ครีมรักษาฝ้าให้หายขาดมีจริงไหม? เราหาคำตอบมาให้แล้ว!
เปิดอ่าน 13,157 ครั้ง
๒๐ คำถามกับท่าน ว.วชิรเมธี
๒๐ คำถามกับท่าน ว.วชิรเมธี
เปิดอ่าน 20,409 ครั้ง
การทดลอง LHC ของเซิร์น ที่คล้องกับพุทธศาสนา
การทดลอง LHC ของเซิร์น ที่คล้องกับพุทธศาสนา
เปิดอ่าน 10,644 ครั้ง
7 วิธี เอาชนะริ้วรอย
7 วิธี เอาชนะริ้วรอย

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ