|
|
หัวข้อรายงาน รายงานการศึกษาพฤติกรรมการปฏิบัติกิจกรรมการปั้นดินน้ำมันกับการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3
ผู้รายงาน นางจิรวรรณ ชื่นชม
ปีการศึกษา 2557
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาได้แก่ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้เรียนระดับปฐมวัยจากการเรียนรู้ด้วยกิจกรรมการปั้นดินน้ำมันกับการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 และ 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการใช้กิจกรรมการปั้นดินน้ำมันกับการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 กลุ่มการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชาย-หญิง ที่มีอายุระหว่าง 5-6 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนเทศบาลวัดไทรอารีรักษ์(มณีวิทยา) สังกัดเทศบาลเมืองโพธาราม จังหวัดราชบุรี จำนวน 30 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกห้องเรียน 1 ห้องเรียนด้วยวิธีแบบเจาะจง(Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ 1) กิจกรรมการปั้นดินน้ำมันกับการพัฒนากับการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 12 กิจกรรม 2) แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมการปั้นดินน้ำมันกับการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 และ 3) แบบสังเกตพฤติกรรมการปฏิบัติกิจกรรมและแบบประเมินทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย (X) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และสถิติค่าร้อยละ(%)
สรุปผลการศึกษา
1. พฤติกรรมผู้เรียนผู้เรียนระดับปฐมวัยจาการเรียนรู้ด้วยกิจกรรมการปั้นดินน้ำมัน ในภาพรวมมีคะแนนเฉลี่ยทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ เท่ากับ 2.76 จากคะแนนเต็ม 3.00 คิดเป็นร้อยละ 92.00 เมื่อพิจารณาคะแนนการทำแบบฝึกหลังกิจกรรมของทักษะแต่ละด้าน มีคะแนนเฉลี่ยทักษะรายด้านเรียงลำดับคะแนน ได้ดังนี้ ทักษะด้านการจำแนก มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 2.85 ทักษะด้านค่าจำนวนตัวเลข 1-10 และทักษะด้านการนับลด มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 2.77 เท่ากัน ทักษะด้านการเรียงลำดับ มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 2.76 ทักษะด้านตำแหน่ง มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 2.71 และทักษะด้านการนับเพิ่ม มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 2.69
2. เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมการปั้นดินน้ำมันกับการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีร้อยละความก้าวหน้าร้อยละ 28.70แสดงว่าก่อนและหลังการปฏิบัติกิจกรรมการปั้นดินน้ำมันเด็กมีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์แตกต่างกัน โดยมีคะแนนหลังการปฏิบัติกิจกรรมการปั้นดินน้ำมันสูงกว่าก่อนการปฏิบัติกิจกรรมการปั้นดินน้ำมัน
|
โพสต์โดย ครูกุ้ง : [18 มี.ค. 2559 เวลา 08:27 น.] อ่าน [5809] ไอพี : 119.76.71.1
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 14,487 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,189 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,977 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,696 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,403 ครั้ง
| เปิดอ่าน 428,541 ครั้ง
| เปิดอ่าน 178,583 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,048 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,905 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,571 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,040 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,496 ครั้ง
| เปิดอ่าน 100,459 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,653 ครั้ง
| เปิดอ่าน 87,011 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 55,038 ครั้ง
| เปิดอ่าน 56,623 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,881 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,325 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,204 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|