|
|
ผู้ศึกษา นายธงชัย ศักดิ์สุวรรณ
ตำแหน่งครู วิทยฐานะชำนาญการ โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย ๒ จังหวัดสงขลา
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 16
ปีที่ทำการศึกษา พ.ศ.2558
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างสื่อโปรแกรม GSP ประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบทีเอไอ วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 4 ค32202 เรื่องเวกเตอร์ในสามมิติ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยสื่อโปรแกรม GSP ประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบทีเอไอ วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 4 ค32202 เรื่องเวกเตอร์ในสามมิติ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้สื่อโปรแกรม GSP ประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบทีเอไอ วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 4 ค32202 เรื่องเวกเตอร์ในสามมิติ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/2 โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย ๒ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 ที่เรียนวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 4 ค32202 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 48 คน โดยวิธีการสุ่มอย่างง่ายด้วยวิธีจับฉลากมา 1 ห้องเรียน จากจำนวน 4 ห้องเรียน ที่มีการจัดนักเรียนแบบคละความสามารถ ใช้เวลาในการศึกษา 24 ชั่วโมง ดำเนินการทดลองแบบกลุ่มเดียวทดสอบก่อนและหลังการทดลอง (One - Group Pretest Posttest Design) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย สื่อโปรแกรม GSP แผนการจัดการเรียนรู้แบบทีเอไอ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการใช้สื่อโปรแกรม GSP ประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบทีเอไอ วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 4 ค32202 เรื่องเวกเตอร์ในสามมิติ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test dependent)
ผลการศึกษาพบว่า
1.สื่อโปรแกรม GSP ประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบทีเอไอ วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 4 ค32202 เรื่องเวกเตอร์ในสามมิติ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ 80.67/79.48 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยสื่อโปรแกรม GSP ประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบทีเอไอ วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 4 ค32202 เรื่องเวกเตอร์ในสามมิติ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05
3. ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้สื่อโปรแกรม GSP ประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบทีเอไอ วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 4 ค32202 เรื่องเวกเตอร์ในสามมิติ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 พบว่าโดยภาพรวมนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากคิดเป็นค่าเฉลี่ย 4.54 (จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน)
|
โพสต์โดย ธงชัย ศักดิ์สุวรรณ : [9 มี.ค. 2559 เวลา 08:04 น.] อ่าน [5398] ไอพี : 203.114.122.170
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 63,724 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,236 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,031 ครั้ง
| เปิดอ่าน 53,019 ครั้ง
| เปิดอ่าน 56,004 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,435 ครั้ง
| เปิดอ่าน 55,632 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,704 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,988 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,523 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,768 ครั้ง
| เปิดอ่าน 45,925 ครั้ง
| เปิดอ่าน 5,599 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,603 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,324 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 17,698 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,883 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,933 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,631 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,434 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|