ชื่อรายงาน รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียนรายวิชาภาษาไทย
รหัสวิชา ท22101 ชุด การสร้างคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ปีการศึกษา 2558
โรงเรียนโนนคร้อวิทยา อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ
สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ
ชื่อผู้รายงาน นางสาวบุญรอด คำแก้ว
กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาไทย
บทคัดย่อ
การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนรายวิชาภาษาไทย รหัสวิชา ท22101 ชุด การสร้างคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนรายวิชาภาษาไทย
รหัสวิชา ท22101 ชุด การสร้างคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนรายวิชาภาษาไทย รหัสวิชา ท22101
ชุด การสร้างคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 2 โรงเรียนโนนคร้อวิทยา อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ปีการศึกษา 2558 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 27 คน เวลาที่ใช้ในการทดลอง 14 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ คือ เอกสารประกอบการเรียนรายวิชาภาษาไทย รหัสวิชา ท22101 ชุด การสร้างคำ ชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 2 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาไทย แบบปรนัยชนิดเลือกตอบ
4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อ
เอกสารประกอบการเรียนรายวิชาภาษาไทย รหัสวิชา ท22101 ชุด การสร้างคำ การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสถิติที
ผลการศึกษาค้นคว้าปรากฏดังนี้
1. เอกสารประกอบการเรียนรายวิชาภาษาไทย รหัสวิชา ท22101 ชุด การสร้างคำ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 80.89/82.48 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนรายวิชาภาษาไทย รหัสวิชา ท22101 ชุด การสร้างคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิตที่ระดับ .01
3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจต่อเอกสารประกอบการเรียนรายวิชาภาษาไทย รหัสวิชา ท22101 ชุด การสร้างคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาพรวมอยู่ในระดับมาก