ชื่อผลงาน : รายงานผลการใช้คู่มือการจัดกิจกรรมแนะแนวแบบบูรณาการ ชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 3 โรงเรียนเชียงกลาง ประชาพัฒนา
ชื่อเจ้าของผลงาน : นางสาวศิริกานต์ ไชยสาร
.............................................................................................................................................
บทคัดย่อ
รายงานผลการใช้คู่มือการจัดกิจกรรมแนะแนวแบบบูรณาการ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา คือ
1. เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของคู่มือการจัดกิจกรรมแนะแนวแบบบูรณาการ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามเกณฑ์ 80/80
2. เพื่อเปรียบเทียบผลการใช้ก่อนและหลัง การใช้คู่มือการจัดกิจกรรมแนะแนวแบบ บูรณาการ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเชียงกลาง ประชาพัฒนา
3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเชียงกลาง
ประชาพัฒนา ต่อคู่มือการจัดกิจกรรมแนะแนวแบบบูรณาการ
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 ของโรงเรียน เชียงกลาง ประชาพัฒนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 37 ปีการศึกษา 2558 ทั้งหมดจำนวน 35 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบทดสอบ แบบสอบถาม และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษา พบว่า
1. ผลการสร้างคู่มือการจัดกิจกรรมแนะแนวแบบบูรณาการ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ได้ประสิทธิภาพรวมเท่ากับ 82.22 /81.56 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
2. ผลการทดลองใช้คู่มือการจัดกิจกรรมแนะแนวแบบบูรณาการ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ผลการเปรียบเทียบคะแนนของนักเรียน หลังใช้สูงกว่าก่อนใช้อย่างมีนัยสำคัญ .01
3. ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้คู่มือการจัดกิจกรรมแนะแนวแบบบูรณาการ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามความคิดเห็นของนักเรียน พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจ ต่อการใช้คู่มือการจัดกิจกรรมแนะแนวแบบบูรณาการ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก