ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้วิธีสอน KWL ร่วมกับบทเรียนสื่อประสม
ผู้รายงาน นางอ่อนศรี ไชยขันธ์
ปีการศึกษา 2558
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ในการอ่านเพื่อความเข้าใจ
ภาษาอังกฤษโดยใช้วิธีสอน KWL ร่วมกับบทเรียนสื่อประสมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 5 ก่อนและหลังจากได้รับการสอนอ่านโดยใช้วิธีสอน KWL ร่วมกับบทเรียนสื่อประสม และ
3) เพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนต่อกิจกรรมการเรียนการสอนอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ
โดยใช้วิธีสอน KWL ร่วมกับบทเรียนสื่อประสม
กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1
ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนบัวขาว อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 48 คน ที่ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เนื่องจากผู้รายงานได้รับมอบหมายให้เป็นครูที่ปรึกษานักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาการอ่านโดยใช้วิธีสอน KWL ร่วมกับบทเรียนสื่อประสม และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการใช้ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า