ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
ชื่อรายงาน ชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์

การพัฒนาชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์

สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์ของการพัฒนา คือ เพื่อพัฒนาชุดการสอน เรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา

ปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังเรียนโดยใช้ชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 แหล่งข้อมูลได้จากผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหาวิชาศิลปะ(สาระดนตรี)ตำแหน่งเป็นผู้ชำนาญการพิเศษ จำนวน 5 ท่าน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนบ้านบึงมาลย์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต 1 จังหวัดกำแพงเพชร จำนวน 9 คนแบ่งเป็น เด็กเรียนเก่ง 3 คนเรียนปานกลาง 3 คน เรียนอ่อน 3 คน ที่เรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ(สารดนตรี) ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามเกณฑ์ 80/80 ขั้นตอนที่ 2 การทดลองใช้ชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ย

รีคอร์เดอร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และขั้นตอนที่ 3 การศึกษา ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มเป้าหมายคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านบึงมาลย์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 จำนวน 19 คน ที่เรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ(สาระดนตรี) ในภาคเรียนที่1 ปีการศึกษา 2557 แบบแผนการทดลองครั้งนี้ ใช้กลุ่มเดียวทดสอบก่อน - หลัง ( One – Group Pretest- PosttestDesign ) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ(สาระดนตรี)

ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 18 ชั่วโมง ชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการ

ปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 6 ชุด ความเหมาะสมระหว่าง

ระหว่างองค์ประกอบของชุดการสอน แบบฝึกหัดวัดผลการเรียนรู้แต่ละชุดในชุดการสอน

แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ(สาระดนตรี)ชั้นประถมศึกษา

ปีที่ 5 จำนวน 30 ข้อและแบบสอบถามวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และการทดสอบที

(t-test Dependent)

ผลของการพัฒนา

1. ผลการพัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

1.1 การพิจารณาความสอดเหมาะสมของชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จากผู้เชี่ยวชาญ จำนวน

5 ท่าน มีค่าความเหมาะสมสอดคล้องในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.80

1.2 ชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เมื่อนำไปทดลองใช้กับนักเรียน จำนวน 9 คน พบว่ามีประสิทธิภาพ 85.36/82.23 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ (80/80)

2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนการเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

ดัชนีประสิทธิผลคะแนนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า นักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น ร้อยละ 87.00

3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.46)

โพสต์โดย ส่ง : [28 ก.พ. 2559 เวลา 12:09 น.]
อ่าน [5852] ไอพี : 125.25.251.191
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โพสต์โดย

คุณ -

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 216,019 ครั้ง
เทคนิคการคิดเลขเร็ว
เทคนิคการคิดเลขเร็ว

เปิดอ่าน 11,694 ครั้ง
ฮีโร่&วายร้าย คนเด่นโลกปี 2554
ฮีโร่&วายร้าย คนเด่นโลกปี 2554

เปิดอ่าน 23,851 ครั้ง
กุ้งเดินขบวนมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ
กุ้งเดินขบวนมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ

เปิดอ่าน 35,122 ครั้ง
ศิลปะการเห่เรือ
ศิลปะการเห่เรือ

เปิดอ่าน 16,011 ครั้ง
ปลุกสมองตื่นตัวด้วย
ปลุกสมองตื่นตัวด้วย 'มื้อเช้า'

เปิดอ่าน 10,993 ครั้ง
โชว์ภาพ 3 มิติ แก๊ดเจ็ตใหม่ บัตรประชาชนอนาคต
โชว์ภาพ 3 มิติ แก๊ดเจ็ตใหม่ บัตรประชาชนอนาคต

เปิดอ่าน 16,858 ครั้ง
เจาะเทคนิค "ฝึกภาษาอังกฤษ" ทำเองได้ ไม่ยากเลย
เจาะเทคนิค "ฝึกภาษาอังกฤษ" ทำเองได้ ไม่ยากเลย

เปิดอ่าน 32,785 ครั้ง
หลวงประจักษ์ศิลปาคม นักรบคู่พระราชหฤทัยพระพุทธเจ้าหลวง
หลวงประจักษ์ศิลปาคม นักรบคู่พระราชหฤทัยพระพุทธเจ้าหลวง

เปิดอ่าน 9,802 ครั้ง
สิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิตของสัตว์
สิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิตของสัตว์

เปิดอ่าน 17,085 ครั้ง
"ข่า" แก้ไอเจ็บคอเสมหะผู้ใหญ่
"ข่า" แก้ไอเจ็บคอเสมหะผู้ใหญ่

เปิดอ่าน 31,860 ครั้ง
จับเดรสให้แมทช์กับรูปร่างของคุณ (Dress Your Body Shape)
จับเดรสให้แมทช์กับรูปร่างของคุณ (Dress Your Body Shape)

เปิดอ่าน 23,444 ครั้ง
ทำไมคำว่า"ไทย" ต้องมี "ย" ยักษ์
ทำไมคำว่า"ไทย" ต้องมี "ย" ยักษ์

เปิดอ่าน 67,013 ครั้ง
โลกออนไลน์แห่ชื่นชม คุณครูทุ่มสุดตัว สอนเด็กท่องสูตรคูณ แบบสุดยอดแห่งความสนุก
โลกออนไลน์แห่ชื่นชม คุณครูทุ่มสุดตัว สอนเด็กท่องสูตรคูณ แบบสุดยอดแห่งความสนุก

เปิดอ่าน 10,869 ครั้ง
คิดยกกำลังสอง: มองแดนซามูไร…แก้ไขปัญหาโรงเรียนขนาดเล็ก
คิดยกกำลังสอง: มองแดนซามูไร…แก้ไขปัญหาโรงเรียนขนาดเล็ก

เปิดอ่าน 10,418 ครั้ง
รู้เรา รู้ใคร... จากนิสัยท่องเที่ยว
รู้เรา รู้ใคร... จากนิสัยท่องเที่ยว

เปิดอ่าน 19,038 ครั้ง
สาวไส้ความง่อยเปลี้ยระบบศึกษาไทย ใครอยู่เบื้องหลังความเหวอะหวะซ้ำซาก?
สาวไส้ความง่อยเปลี้ยระบบศึกษาไทย ใครอยู่เบื้องหลังความเหวอะหวะซ้ำซาก?
เปิดอ่าน 18,536 ครั้ง
หูสั้นอายุสั้นหูยาวอายุยืน...จริงหรือ?
หูสั้นอายุสั้นหูยาวอายุยืน...จริงหรือ?
เปิดอ่าน 16,903 ครั้ง
การพระราชทานตราตั้งห้าง สารานุกรมไทย ฉบับกาญจนาภิเษก
การพระราชทานตราตั้งห้าง สารานุกรมไทย ฉบับกาญจนาภิเษก
เปิดอ่าน 23,866 ครั้ง
ดาวน์โหลดสื่อวิดีทัศน์ ชุด "กายบริหารหน้าเสาธง"
ดาวน์โหลดสื่อวิดีทัศน์ ชุด "กายบริหารหน้าเสาธง"
เปิดอ่าน 22,312 ครั้ง
พ.ร.บ. ประกันสังคม (ฉบับที่ 4) พ.ศ.2558 เพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ประกันตนมากยิ่งขึ้น
พ.ร.บ. ประกันสังคม (ฉบับที่ 4) พ.ศ.2558 เพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ประกันตนมากยิ่งขึ้น

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ