|
|
รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง การบรรเลงขิมขั้นพื้นฐาน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ เรื่อง การบรรเลงขิมขั้นพื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การบรรเลงขิมขั้นพื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ เรื่อง การบรรเลงขิมขั้นพื้นฐาน กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียน สภาราชินี จังหวัดตรัง ที่เลือกเรียนวิชาเลือกเพิ่มเติมดนตรีไทย-ขับร้องไทย 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะ เรื่อง การบรรเลงขิมขั้นพื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 2) แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชา ศ 20201 ดนตรีไทย-ขับร้องไทย 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 19 แผน ใช้เวลาสอน รวม 38 ชั่วโมง 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชา ศ 20201 ดนตรีไทย- ขับร้องไทย 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 20 ข้อ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะ เรื่อง การบรรเลงขิมขั้นพื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ทำการเก็บข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูลด้วยตนเอง หาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ เรื่อง การบรรเลงขิม ขั้นพื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้เกณฑ์มาตรฐาน 85/85 ของสูตร E1/E2 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ เรื่อง การบรรเลงขิมขั้นพื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ผู้รายงานสร้างขึ้น วิเคราะห์โดยการหาค่าเฉลี่ย (x̄ ) และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยการหาค่าคะแนนเฉลี่ยร้อยละของความก้าวหน้า วิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การบรรเลงขิมขั้นพื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 วิเคราะห์โดย การหาค่าเฉลี่ย ( x̄) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
ผลการศึกษาพบว่า
1. แบบฝึกทักษะ เรื่อง การบรรเลงขิมขั้นพื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 85/85 โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 89.56/85.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2. ความสามารถทางการเรียนหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ เรื่อง การบรรเลงขิม ขั้นพื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สูงกว่าก่อนเรียน โดยมีคะแนนเฉลี่ยความก้าวหน้าเพิ่มขึ้น คิดเป็นร้อยละ 20.75 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ได้ตั้งไว้
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การบรรเลงขิม ขั้นพื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย อัจฉรา : [25 ก.พ. 2559 เวลา 17:28 น.] อ่าน [5647] ไอพี : 119.42.89.229
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 15,759 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,780 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,692 ครั้ง
| เปิดอ่าน 136,709 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,073 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,873 ครั้ง
| เปิดอ่าน 62,951 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,436 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,493 ครั้ง
| เปิดอ่าน 36,033 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,739 ครั้ง
| เปิดอ่าน 449,110 ครั้ง
| เปิดอ่าน 76,110 ครั้ง
| เปิดอ่าน 64,579 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,052 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 31,094 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,365 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,154 ครั้ง
| เปิดอ่าน 44,448 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,611 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|