|
|
ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ภูมิปัญญาไทยกับงาน
ใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ชื่อผู้ศึกษา นางชนาพร ขวัญจันทร์ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
สถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๔ (ธนวิถี) อำเภอเมือง จังหวัดยะลา
ปีการศึกษา 2557
.............................................................................................................................................................
บทคัดย่อ
รายงานการพัฒนาการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ภูมิปัญญาไทยกับงานใบตอง
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาค้นคว้าคือ 1) เพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ภูมิปัญญาไทยกับงานใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้ประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนและหลังเรียนเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ภูมิปัญญาไทยกับงานใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 3) เพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ภูมิปัญญาไทยกับงานใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาล ๔ (ธนวิถี) อำเภอเมือง จังหวัดยะลา จำนวน 37 คน การวิเคราะห์ข้อมูลหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ภูมิปัญญาไทยกับงานใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 โดยหาค่าร้อยละของคะแนนเฉลี่ย จากการทำแบบทดสอบย่อยท้ายหน่วยของนักเรียนกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด และหาค่าร้อยละของจำนวนนักเรียนกลุ่มตัวอย่างที่ผ่านการทำแบบทดสอบท้ายหน่วยถูกต้องอย่างน้อย ร้อยละ 80 ของคะแนนเต็ม การศึกษาเจตคติของนักเรียนกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ภูมิปัญญาไทยกับงานใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยการหาค่าเฉลี่ย และหาค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า 1) ผลการวิเคราะห์หาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนมีประสิทธิภาพเฉลี่ย 87.26 / 95.34 ซึ่งผ่านเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังใช้เอกสารประกอบการเรียน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนเอกสารประกอบการเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3) ผลการประเมินเจตคติของนักเรียนกลุ่มตัวอย่างมีคะแนนเฉลี่ยรวม ( ) เท่ากับ 4.61 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.59 แสดงว่า นักเรียนมีเจตคติที่ดีมากที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน
|
โพสต์โดย อุ้ม : [9 ก.พ. 2559 เวลา 20:02 น.] อ่าน [5619] ไอพี : 61.7.212.6
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 7,016 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,268 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,851 ครั้ง
| เปิดอ่าน 4,517 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,936 ครั้ง
| เปิดอ่าน 110,089 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,994 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,354 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,057 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,299 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,128 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,362 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,800 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,467 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,971 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 4,054 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,697 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,242 ครั้ง
| เปิดอ่าน 63,947 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,761 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|